+
Aa
-
like
comment

Giải quyết tình trạng quá tải trung tâm đăng kiểm

Thu Hoài - 03/01/2023 11:50

Trong thời gian gần đây, nhiều trung tâm đăng kiểm có số lượng ô tô đến kiểm định tăng vọt. Nguyên nhân là do nhiều trung tâm phải đóng cửa vì có sai phạm trong quá trình kiểm định phương tiện khi tham gia giao thông. Cũng là do tâm lý muốn hoàn tất mọi công việc của người dân vào dịp cuối năm.

Ô tô xếp hàng chờ đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-05V (số 1A Hồng Hà, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Không chỉ ở TP.HCM mà tất cả các tỉnh thành đều gặp tình trạng tương tự. Đơn cử như tại thành phố Biên Hoà lượng xe đến đăng kiểm có dấu hiệu tăng mạnh. Từ rạng sáng hàng loạt xe đã xếp hàng chờ đăng kiểm. Số lượng xe lên đến 400-500 xe kéo dài cả cả 2km. Thậm chí có phương tiện còn phải đến từ 2h sáng để sớm được giải quyết.

Do trước đó có sự sai phạm trong quá trình kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm nên bây giờ cần phải làm việc nghiêm ngặt khi kiểm tra. Bên cạnh đó, nhu cầu mua xe của người dân cũng tăng mạnh khiến tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm càng trở nên nghiêm trọng.

Người dân có tâm lý muốn đăng kiểm sớm để có thời gian hoạt động bình thường dẫn đến sự đông đúc tại các trung tâm.

Để giải quyết tình trạng trên, các trung tâm đăng kiểm đã lên phương án hoạt động tối đa công suất và làm việc thêm giờ. Ngoài ra, cũng không có ít trung tâm còn làm việc cả thứ bảy, chủ nhật để giải quyết nhu cầu cho người dân. Đồng thời, các sở giao thông vận tải đã yêu cầu các trạm đăng kiểm giải quyết tình hình để không làm ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra xe cơ giới của người dân, doanh nghiệp.

Hiện nay, các trung tâm đã thực hiện phát số thứ tự và hẹn tài xế ngày giờ cụ thể làm giảm bớt tình trạng các tài xế phải xếp hàng dài gây mất trật tự an toàn giao thông. Sở giao thông vận tải cũng khuyến cáo người dân cần sắp xếp thời gian đăng ký lịch hẹn, chủ động kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi đưa đi kiểm định. Đây là việc làm thiết thực nhằm tránh gây ra ách tắc và tạo áo lực cho các nhân viên tại trung tâm đăng kiểm…

Thu Hoài

Bài mới
Đọc nhiều