+
Aa
-
like
comment

Giải game tụ tập gần 100 người ở Đà Nẵng trong đợt cao điểm phòng, chống COVID-19

28/03/2020 22:42

Gần 100 người tập trung trong một căn phòng để tranh giải game, diễn ra tại tổ hợp vui chơi giải trí khách sạn Cocobay Đà Nẵng.

Game thủ tranh tài tại Đà Nẵng bất chấp chỉ đạo hạn chế tụ tập đông người

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 28/3 đến hết 15/4.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28 tháng 3 đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng…

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Về phía Đà Nẵng, tỉnh này cũng có chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng về việc hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người ở nơi công.

Tuy nhiên, tại Đà Nẵng, giải game PUBG Mobile Pro League 2020 Spring Split – VN vẫn được tổ chức tại tổ hợp vui chơi giải trí khách sạn Cocobay Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn), với gần 100 người tham gia, trong đó phần đông là game thủ.

Giải game tụ tập gần 100 người ở Cocobay Đà Nẵng trong đợt cao điểm phòng, chống COVID-19 - Ảnh 1.
Hình ảnh bên trong phòng game, ghi nhận hàng chục game thủ

Theo ghi nhận của PV chiều 28/3, gần hàng chục game thủ vẫn tập trung thi đấu online, bất chấp các chỉ đạo quyết liệt từ các cấp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Các game thủ ngồi gần nhau trò chuyện bên ngoài phòng game, có người không đeo khẩu trang. Bên trong phòng thi đấu, các game thủ tụ tập, nằm ngổn ngang trên ghế nói chuyện từng nhóm, có người không mang khẩu trang.

Cuộc thi bắt đầu trong phòng game lúc 14h, với có hơn 100 game thủ tham gia ở 20 bàn thi đấu, mỗi bàn có 4 ghế đặt cạnh nhau. Ngoài ra còn có những người đứng chờ đến lượt ở bên ngoài, gồm cả nam, nữ, phần lớn trẻ tuổi.

Giải game tụ tập gần 100 người ở Cocobay Đà Nẵng trong đợt cao điểm phòng, chống COVID-19 - Ảnh 2.
Nhiều người không đeo khẩu trang

Theo tìm hiểu, đây là giải game với tên gọi PUBG Mobile Pro League 2020 Spring Split – VN, nằm trong hệ thống giải đấu toàn cầu của Tencent đưa ra trong năm 2020, hướng đến các đội tuyển PUBG Mobile chuyên nghiệp.

Giải thưởng của PUBG Mobile Pro League 2020 Spring Split – VN có tổng tiền thưởng lên đến con số 1,5 tỷ đồng. Các game thủ được tài trợ toàn bộ chi phí ăn, ở khi tham gia.

Sẽ xử lý nghiêm ban tổ chức và cả Cocobay

Thông tin gần 100 game thủ tụ tập, tranh giải tại Cocobay được báo đến UBND quận Ngũ Hành Sơn. Chính quyền ngay lập tức cử lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý.

Bà Nguyễn Thị Anh Thy, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho biết giải game này do 1 đơn vị thuê địa điểm để tổ chức tại Cocobay. Hợp đồng thuê đã có từ trước và chương trình diễn từ ngày 10/3, dự kiến kết thúc ngày 6/4.

“Thời điểm kiểm tra, ban tổ chức thông báo có 96 người tham gia. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức chưa cung cấp thông tin cụ thể, trong khi Quận nhận được thông tin có hơn 100 người tham dự. Thực tế tại hiện trường kiểm tra có khoảng 50 người đang ở trong phòng game.

Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng, phải tạm dừng hoạt động này. Chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý đối với Cocobay vì trước đó đã thông báo đến với đơn vị này”, bà Thy nói.

Bà Thy khẳng định sẽ báo cáo lên UBND TP Đà Nẵng để xử lý nghiêm ban tổ chức và Cocobay.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 28/3 đến hết 15/4.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28 tháng 3 đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020:

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa.

Hoàng Đan/SH

 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều