+
Aa
-
like
comment

Giấc ngủ tạm của người lính đi tìm đồng đội và cứu giúp dân

Hạ Trắng - 19/10/2020 19:14

Đúng như cố Thiếu tướng Nguyễn Văn Man đã từng nói: “Nhân dân đang cần chúng ta đến thì bất luận có hy sinh cũng phải đến”. Đó gần như là tôn chỉ hành động của mỗi người lính trong thời bình hiện nay.

Các chiến sỹ tạm nghỉ ngơi để tiếp tục cứu dân, tìm kiếm đồng đội mình.

Chúng ta đã quen lắm với hình ảnh biết bao cán bộ chiến sĩ lăn lộn ngược xuôi, nhường doanh trại cho đồng bào về nước cách ly, chăm lo cho họ từ chỗ ngủ, bữa ăn đến bảo đảm an toàn vệ sinh phòng dịch. Chúng ta cũng đã quen lắm hình ảnh những người lính luôn có mặt ở những điểm nóng để giúp dân khi xảy ra thiên tai, hoạn nạn. Hình ảnh người lính cứu hộ người dân trong lũ, bế từng người già, người bệnh, em bé đến nơi an toàn; ngâm mình trong nước gặt lúa, sơ tán tài sản giúp nhân dân. Bất cứ nơi nào xảy ra sự cố nghiêm trọng, lập tức có những người lính bên cạnh các lực lượng chức năng, lao vào giải cứu, hỗ trợ mà chẳng bao giờ thắc mắc tại sao lại là họ.

Đau lòng khi các anh chứng kiếm sự hy sinh của đồng đội mình.

Chúng ta quen đến mức mặc nhiên về sự tận tụy đó. Nhưng thật khó có thể quen và mặc nhiên trước những hy sinh của người lính. 13 người lính mới ngã xuống ở Thừa Thiên Huế, tiếp đến là 22 quân nhân hy sinh ở Quảng Trị. Sau một ngày vật lộn với bão lũ cứu dân thì thiên tai ập đến, đã không ai cứu được họ. Đó là những hy sinh, mất mát vô cùng đau đớn mà không hề xa lạ hay huyễn hoặc từ sách vở.

Mỗi lần tìm thấy đồng đội là một lần con tim cảm thấy nhói.

Những hình ảnh mà các bạn đang thấy ở đây là của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4, những người lính mà ba lô luôn bên mình và họ đã đi từ vùng lũ này đến vùng sạt lở khác để giúp đỡ đồng bào và đi tìm những người đồng đội không may gặp nạn. Cuộc chiến với sự hung dữ của thiên nhiên luôn tiềm ẩn những khắc nghiệt và nhiều bất trắc khó lường nhưng ráng chợp mắt một chút để hoàn thành nhiệm vụ. Dù đối mặt với gian khổ, hy sinh nhưng chắc chắn là người chiến sĩ không bao giờ để nhân dân ở lại phía sau. Nhân dân luôn tin tưởng, trân trọng và yêu thương bộ đội cụ Hồ là vậy.

Trong mùa lũ tháng 10 ở miền Trung này, không thể không nói về các chiến sỹ công an, không quản mệt nhọc, căng sức căng mình cứu giúp dân khỏi vùng lũ. Họ chỉ ăn vội bữa trưa bên đường để tiếp tục làm nhiệm vụ.
CÔng tác cứu hộ liên tục khiến các anh cũng mất sức, phải chợp mắt vội.

33 chiến sỹ Quân Đoàn 4 đã hy sinh cao cả vì nhiệm vụ, trách nhiệm với đất nước và nhân dân. Đó là điều chúng ta và kể cả thế tiếp nối cần trân trọng.

Ta viết tiếp bài thơ báng súng
Con lớn lên viết tiếp thay cha
Người đứng dậy viết tiếp người ngã xuống
Người hôm nay viết tiếp người hôm qua

Hạ Trắng

Bài mới
Đọc nhiều