+
Aa
-
like
comment

“Giặc cỏ” đội lốt nhân dân Đồng Tâm

Quỳnh Quỳnh - 10/01/2020 12:52

Đừng gọi những những kẻ dùng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng thi hành công vụ ở xã Đồng Tâm là dân mà hãy gọi họ bằng một cái tên khác: Giặc nội xâm hay giặc cỏ. Bởi có dân nào lại đi chống trả, ra tay sát hại chính những người đang bảo vệ mình? Có dân nào lại dùng vũ khí tấn công, sát hại những người đang ngày đêm giữ gìn sự an toàn cho chính họ và cho xã hội?

Nguyễn Văn Tuyển và hung khí, lựu đạn bị thu giữ

Chỉ có giặc mới giết người thi hành công vụ

Những kẻ ngang nhiên rêu rao là dân, là những người cần được bảo vệ mà lại hồ hào, liều lĩnh cầm lựu đạn, bom xăng, dao phóng tấn công vào lực lượng Công an. Những kẻ đó là ai? Đó chính là cha con ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công và đám thảo khấu núp bóng cái gọi là tổ “Đồng Thuận”.

Chẳng có người dân nào lại đi chống trả, ra tay sát hại chính những người đang bảo vệ mình.

Ngày trước, ông Lê Đình Kình là bí thư xã đã làm giả giấy tờ biến đất quốc phòng thành đất ở, đất nông nghiệp chia chác cho người nhà và bán cho dân.

Đầu năm 2017 quân đội quyết định thu hồi đất để mở rộng sân bay Miếu Môn cũng như để viettel xây dựng công trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật quân sự. Dân Đồng Tâm nghĩ rằng đất mình sử dụng hợp pháp nên đã chống đối và bắt giữ một số cán bộ chiến sĩ, đòi chủ tịch Hà Nội xuống đối thoại.

Sau này chính quyền đưa ra các giấy tờ, bằng chứng về việc sử đụng đất thì dân Đồng Tâm đã trả lại đất, chỉ có cha con ông Kình và tổ Đồng Thuận do lão Kình lập ra chống đối đến cùng. Năm 2017 cha con ông Kình và tay chân bắt giữ một số cán bộ chiến sĩ khác. Đầu năm nay chính quyền bắt đầu xây dựng hàng rào bảo vệ sân bay, làm hàng rào đến tổ Đồng Thuận thì bị chống đối.

Phản ứng với việc triển khai kế hoạch xây dựng tường rào bảo vệ sân bay quân sự Miếu Môn, lũ giặc cỏ Đồng Tâm do Lê Đình Công cầm đầu đã liên tục tổ chức phá hoại, ngăn cản quân đội thực thi nhiệm vụ với những thủ đoạn ti tiện, bỉ ổi nhất.

Đỉnh điểm, vào sáng nay 9/1/2020, lũ giặc cỏ Đồng Tâm đã lộ rõ bản chất là những tên giặc cỏ khi liều lĩnh sử dụng vũ khí nóng để bắn những người thực thi công vụ.

Dân Đồng Tâm không còn là dân thường nữa, họ công khai chống chính quyền, tẩm xăng thiêu các chiến sĩ Công An nếu không mạnh tay sẽ dẫn đến pháp luật, nhà nước bị khinh nhờn… hậu quả vô cùng đáng sợ.

Nhiều người dân xã Đồng Tâm đã tích cực giúp đỡ lực lượng thực thi công vụ truy bắt các đối tượng cực đoan còn đang lẩn trốn.

Bằng cách chĩa súng bắn vào những người thực thi công vụ, Lê Đình Công và đám tay chân đã tự xếp mình vào hàng ngũ của những tên giặc nội xâm cần phải tiêu diệt và đẩy nhiều gia đình người khác vào cảnh vướng vòng lao lý. Nguy hiểm hơn, hành động của Lê Đình Công đã tạo ra một tiền lệ xấu và tạo cơ hội cho những kẻ chống phá nhà nước xuyên tạc vu cáo chính quyền.

Nói thêm về vụ việc này, coi thường tính mạng người khác, thậm chí sẵn sàng giết người để đạt được mục đích nó không phải là hành động bột phát của cha con ông Lê Đình Kình, mà là bị lôi kéo, kích động càng dễ có những hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật, khi đó an ninh trật tự bị ảnh hưởng, cuộc sống bị đảo lộn là bởi vậy… Đó chính là động cơ thâm độc, ý đồ đen tối mà đám cơ hội chính trị nhắm đến. Và chúng ráo riết tiến hành thông qua Facebook cá nhân, những clip phát tán trên mạng Internet, những bằng chứng ngụy tạo, suy diễn sai lệch, vu cáo chính quyền…

Cái ác hiện hữu trong sự ích kỷ, và nó được nảy mầm bởi những kẻ kích động, cổ vũ nó. Dã man, tàn độc đến như thế thì còn hơn cả ác thú, giết người không ghê tay đến thế mà các nhân sĩ vẫn gọi là “dân”. Chúng vì tham lam tiền bạc mà lấn chiếm, cướp đất Quốc phòng; chúng được chống lưng từ những thế lực đen và được những “kẻ sĩ cải lương” hà hơi tiếp sức công khai trên các diễn đàn lớn nên ảo tưởng và ngày càng dấn sâu vào con đường tội lỗi, đến độ mất hết tính người.

Trong một diễn biến khác, những kẻ chống phá nhà nước như Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Đài, Trung Nguyễn Mode, và đám cặn bã hoạt động trên các diễn đàn mạng xã hội đang lợi dụng vụ việc để vu cáo chính quyền, công an, quân đội đàn áp dân Đồng Tâm. Dù không có một minh chứng nào, nhưng giọng điệu của chúng đều giống nhau ở chỗ loan tin có vụ việc với luận điệu lừa đảo, rằng “Chính quyền VN đã nổ súng tấn công nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, VN lúc 4 giờ sáng ngày 9/1/2020!”.

Cần phải tỉnh táo trước thế lực thù địch

Hiện, nhiều người dân xã Đồng Tâm đã tích cực giúp đỡ lực lượng thực thi công vụ truy bắt các đối tượng cực đoan còn đang lẩn trốn.

Những người dân chân chính là những người luôn sống và làm việc theo pháp luật, là những người luôn chấp hành các quy định của pháp luật.

Chúng ta, những người dân chân chính hãy luôn tỉnh táo để phân biệt giữ dân và giặc, đừng để một số kẻ xấu núp bóng nhân dân Đồng Tâm, núp bóng ủng hộ nhân dân Đồng Tâm dắt mũi. Những người dân chân chính là những người luôn sống và làm việc theo pháp luật, là những người luôn chấp hành các quy định của pháp luật. Họ không bao giờ hành xử côn đồ, man rợ, giết hại cán bộ như những kẻ quá khích ở xã Đồng Tâm kia.

Khi chúng không còn là dân mà đã là giặc cỏ, giặc nội xâm thì phải trừng trị thích đáng. Chúng ta chỉ bảo vệ cho lợi ích, cho tính mạng của người dân, không ai nhân nhượng, thỏa hiệp với giặc cả. Luật pháp và chính quyền cần phải mạnh tay để trấn áp, trừng trị những kẻ thảo khấu, những tên giặc cỏ đội lốt nhân dân xã Đồng Tâm này.

Bài mới
Đọc nhiều