+
Aa
-
like
comment

Giả vờ thương hại shipper để kích động, nhà “dân chủ” còn chiêu bài nào khác không?

Nguyên Khánh - 09/08/2021 13:27

Chiều ngày 8/8, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh shipper tên Vinh bị cảnh sát giao thông vì xử phạt, tạm giữ phương tiện do vi phạm quy định về vận chuyển hàng hóa. Câu chuyện khiến nhiều người không khỏi thương cảm hoàn cảnh của Vinh, nhưng lợi dụng sự việc này, đối tượng Phạm Minh Vũ, cũng như mọi lần, lại lợi dụng 2 chữ “Nhân Dân” để bóp méo sự thật, thóa mạ đất nước và con người Việt Nam…

Theo chia sẻ của nhân chứng, người đã quay clip và ghi nhận toàn bộ sự việc, hoàn cảnh của Vinh (25 tuổi) khá khó khăn: Bố mẹ anh mất việc làm, em gái lại đang độ tuổi ăn học, một mình anh bươn chải để trang trải cho gia đình. Chiều 8/8, Vinh đi nhận hàng trong Quận 8, nhưng lại di chuyển đến Quận 1 và bị lực lượng chức năng xử phạt tại ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm – Nguyễn Hữu Cảnh. Chính nhân chứng đã mượn điện thoại và kiểm tra lịch sử ship hàng trên ứng dụng của Vinh, cho thấy đây cũng không phải lần đầu Vinh giao hàng ngoài phạm vi quận đã đăng ký ban đầu. Còn việc bị tạm giữ xe, nguyên nhân là Vinh đã làm mất giấy phép lái xe của Vinh, chỉ còn giữ hồ sơ gốc.

Câu chuyện gốc được chia sẻ trên mạng xã hội.
Shipper Vinh.

Dù không khỏi chạnh lòng trước hoàn cảnh của gia đình anh, nhưng Vinh thật sự đã có những sai phạm về giãn cách xã hội, giao hàng ngoài địa bàn quận, cũng như không xuất trình được giấy phép lái xe. Liệu có thể trách những người đã xử phạt Vinh, khi họ đã làm đúng chức năng và nhiệm vụ của mình? Công bằng mà nói, nếu cứ du di và niệm tình bỏ qua, thì việc kiểm soát dịch bệnh sẽ chỉ khó khăn hơn.

Thế nhưng, những kẻ như Phạm Minh Vũ lại lấy sự việc của shipper này để bù lu bù loa và đổ lỗi rằng “chính phủ bỏ rơi họ nên cái nghèo cái khổ trở nên là mối đe doạ cho sinh mạng Dân đen”. Chưa hết, nhà “dân chủ tào lao” này cũng không quên lấy vài ba vụ án hình sự ra để lấy đó làm lý do đổ lỗi cho cái nghèo… Dường như trong con mắt bị lệch của Vũ, chỉ có đất nước này mới có người nghèo, chỉ có đất nước này mới có các vụ án hình sự, tiêu cực.

Lời rêu rao của Phạm Minh Vũ.

Dù biết đôi mắt nhìn đời của Vũ chỉ có tông màu u tối như cái “sự nghiệp” mấy năm nay của y, nhưng cũng gặng hỏi là nếu dân nghèo “bị Chính phủ bỏ rơi”, thì hẳn là những người bán vé số dạo được ưu tiên tiêm chủng gần đây đều “từ trên trời rơi xuống”, những thùng hàng lương thực, thực phẩm cứu trợ có lẽ cũng hiện ra từ hư không. Bỏ rơi người nghèo thì có cần phải đến tận nhà tặng quà, tặng tiền cho người nghèo hay không?

Người nghèo được tiêm vaccine COVID-19.

MTTQ đến tận khu cách ly để giúp đỡ người nghèo.

Lấy một người nghèo vi phạm quy định, pháp luật để bóp méo hiện thực, bản thân nó đã là một sự lố bịch không tưởng. “Công lý không có mắt”, bởi trước công lý, tất cả mọi con người đều như nhau. Vũ “nhôm” có tội đã trả giá bằng 65 năm tù, ông Giám đốc Sở đi đánh golf cũng đã bị đình chỉ chức vụ. Shipper Vinh cũng vậy, anh đã làm sai vì giao hàng ngoài quận, vì không mang giấy phép lái xe và phải chịu xử phạt. Nhưng tình người và tinh thần tương thân tương ái luôn là những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam, tôi tin rằng cộng đồng không thiếu cách để giúp đỡ cho Vinh mà không cần phát tán những lời thóa mạ và chửi bới ngờ nghệch như cái cách mà nhà “dân chủ” Phạm Minh Vũ đang kêu réo.

Còn về phần mình, Phạm Minh Vũ cũng đừng nghĩ bản án 2 năm tù của mình không phải là công lý, nhà “dân chủ phá hoại” ạ. Và nếu không muốn bị nữ thần công lý phán xét lần nữa, thì Vũ nên tự biết thân biết phận mà làm người tử tế.

Nguyên Khánh

Bài mới
Đọc nhiều