+
Aa
-
like
comment

Giá vàng trong nước gần 41 triệu đồng/lượng

06/08/2019 10:58

Vàng thế giới và trong nước đều tăng mạnh những ngày gần đây. Một số doanh nghiệp vàng trong nước đang niêm yết giá bán ra sát ngưỡng 41 triệu đồng/lượng.

Tiếp diễn đà tăng mạnh từ đầu tháng 8, giá vàng miếng SJC trong sáng nay đã tăng thêm 200.000-300.000 đồng/lượng. Hiện tại, một số doanh nghiệp vàng lớn đang niêm yết giá bán ra sát ngưỡng 41 triệu đồng.

Tính đến 9h30, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 40,48 – 40,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 230.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua.

Đây cũng là mức giá cao nhất của vàng SJC từ đầu năm 2019 mà công ty này bán ra, đồng thời là mức giá cao nhất trong nhiều năm gần đây.

Tại thị trường Hà Nội, giá mua vào vẫn được đơn vị này giữ nguyên nhưng giá bán ra cao hơn 20.000 đồng, hiện đạt 40,8 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước tăng mạnh từ đầu tháng 8 đến nay.
Vàng trong nước tăng mạnh từ đầu tháng 8 đến nay.

Cùng giờ, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đang bán ra vàng miếng SJC với giá 40,85 triệu đồng/lượng. Chiều mua vào cũng được đẩy lên mức giá 40,35 triệu đồng/lượng.

So với 2 ngày trước, giá vàng tại đây đã tăng gần 1 triệu đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều.

Tuy nhiên, SJC và DOJI chưa phải doanh nghiệp niêm yết giá bán vàng miếng cao nhất trong nước.

Hiện tại, Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 40,92 triệu đồng/lượng, cao nhất trong số các doanh nghiệp vàng lớn tại Việt Nam.

So với cuối ngày hôm qua, giá bán ra tại đây đã tăng 240.000 đồng/lượng. Trong khi đó, chiều mua vào cũng được đơn vị này niêm yết tăng 220.000 đồng, hiện đạt 40,47 triệu/lượng.

Diễn biến tương tự cũng diễn ra tại Tập đoàn Phú Quý và Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ khi cả hai doanh nghiệp này đều niêm yết giá bán xấp xỉ 41 triệu đồng.

So với cuối tháng 7, mặt bằng giá bán ra vàng miếng trong nước đã tăng hơn 1 triệu đồng mỗi lượng.

Gia vang trong nuoc gan 41 trieu dong/luong hinh anh 2
Nguyên nhân khiến vàng trong nước tiến sát mốc 41 triệu đồng là đà tăng của vàng thế giới từ đầu tháng 8 đến nay.

Trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tiếp tục tăng lên mức 1.465,1 – 1.465,6 USD/ounce. So với ngày đầu tháng 8, vàng thế giới đã tăng gần 50 USD/ounce. Còn nếu so với đầu năm 2018, giá vàng hôm nay đã cao hơn gần 13%.

Quy đổi theo tiền Việt Nam giá vàng miếng thế giới đang giao dịch ở mức 41,19 triệu đồng/lượng, cao hơn giá trong nước khoảng 400.000 đồng.

Đây cũng là đỉnh cao mới của vàng thế giới trong hơn 6 năm qua do tình trạng căng thẳng thương mại giữ Mỹ và Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục leo thang.

Ngoài ra, những lo ngại về tình hình chính trị tại Hong Kong cũng thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến kim loại quý để trú ẩn.

Sau tuyên bố áp thuế thêm 10% đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump, hàng loạt thị trường chứng khoán thế giới đều sụt giảm mạnh hôm thứ hai (5/8).

Trong khi đó, để đáp trả tuyên bố này, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục có đà mất giá thấp kỷ lục so với đồng USD vào ngày hôm qua, ở mức 7,1087 NDT đổi 1 USD.

Điều này dẫn đến nghi ngại về một cuộc chiến tranh tiền tệ đã thực sự nổ ra. Thông tin từ Kitco.com cho biết Ngân hàng trung ương Trung Quốc dường như đã bỏ qua sự sụt giảm của đồng tiền nước này và nói rằng sự sụt giảm của đồng Nhân Dân Tệ là kết quả từ chủ nghĩa bảo hộ của Mỹ, và khẳng định đồng tệ của nước này vẫn ổn định.

Dữ liệu từ sàn giao dịch này cũng cho biết nhiều nhà đầu tư đang tìm cách rời khỏi thị trường ngoại hối và đổ tiền vào thị trường vàng.

Giá vàng quy đổi theo hầu hết loại tiền tệ trên thế giới đều tăng 2-3% trong phiên giao dịch đêm qua từ đồng bảng Anh, Yên Nhật, Canada cho tới AUD…

(Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều