+
Aa
-
like
comment

Giá vàng tiếp tục chìm sâu, mỗi lượng bị thổi bay 1,2 triệu đồng

01/05/2020 18:55

Giá vàng trên thị trường thế giới vào chiều nay tiếp tục chìm sâu trong vùng giá 1.600 USD sau khi để mất mốc 1.700 USD/ounce.

Tính đến thời điểm 15h30 chiều nay 1.5 theo giờ Việt Nam, giá vàng trên thị trường thế giới chỉ còn được giao dịch tại mức giá 1.672,8 USD/ounce.

Như vậy chỉ sau ít giờ giao dịch trong ngày 1.5, giá vàng thế giới giảm mạnh tới gần 13 USD mỗi ounce nếu so với giá đóng cửa của ngày hôm trước (trưa 1.5 theo giờ Việt Nam) là 1.685,1 USD/ounce.

Xu hướng giảm giá của vàng trên thị trường thế giới xuất hiện liên tục nhiều ngày qua và giá vàng theo đó đang ở mức thấp nhất trong tuần.

Một số tổ chức đầu tư nhận định, xu hướng rơi tự do của giá vàng xuất hiện khi nhu cầu mua vàng sụt giảm tại một số thị trường truyền thống có lượng tiêu thụ lớn như Trung Quốc hay Ấn Độ.

Bên cạnh đó, sự hồi sinh của thị trường chứng khoán trên toàn cầu và đặc biệt tại nhiều thị trường chủ chốt đang khiến các tài sản an toàn như vàng mất đi vị thế.

Tại thị trường trong nước, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đóng cửa giao dịch từ chiều tối ngày 29.4 với giá vàng miếng SJC chốt ngày tại Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Sài Gòn là 47,85 – 48,53 triệu đồng/lượng.

Vào thời điểm trên, SJC cũng như nhiều doanh nghiệp khác như Doji, PNJ đều sử dụng giá vàng thế giới ở mức 1.709 – 1.711 USD/ounce làm giá tham chiếu để tính toán giá vàng mua bán trong nước.

Theo đó với mức giảm trên thị trường thế giới như hiện nay, giá vàng trong nước chắc chắn sẽ được điều chỉnh giảm rất mạnh khi giao dịch trở lại vào ngày 3.5 tới đây.

Bởi ở thời điểm chiều 1.5, giá vàng thế giới giảm tới 42 USD mỗi ounce so với giá phổ biến trước kỳ nghỉ lễ, tương đương mức giảm xấp xỉ 1,2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới quy đổi theo đó hiện chỉ còn tương đương 47,39 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng miếng SJC bán ra trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ là 1,14 triệu đồng mỗi lượng.

PV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều