+
Aa
-
like
comment

Giá vàng thế giới ngược dòng, tăng thêm 1,7 triệu đồng/lượng

18/03/2020 11:05

Cơn hoảng loạn trên thị trường vàng tạm thời lắng xuống đã đẩy giá vàng thế giới bật tăng trở lại lên mức 1.530 USD/ounce vào 10h30 sáng 18-3 sau một tuần rơi tự do.

So với mức đáy của phiên hôm qua giá vàng thế giới đã tăng khoảng 60 USD/ounce (1,7 triệu đồng/lượng). Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 43,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC sáng nay tăng 600.000 đồng/lượng, lên mức 46,5 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng nhẫn SJC bán ra ở 45,2 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá mua – bán vẫn duy trì như ngày hôm qua, dao động từ 900.000 – 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ngược dòng, tăng thêm 1,7 triệu đồng/lượng - Ảnh 1.
Giá vàng trong nước sáng nay đã quay trở lại mốc 46 triệu đồng/lượng

Cú đảo chiều của giá vàng thế giới cũng giúp thu hẹp cách biệt giữa giá vàng trong nước và thế giới về mức 2,6 triệu đồng/lượng. Cuối ngày hôm qua, giá vàng trong nước cao hơn đến 4,5 triệu đồng/lượng với giá vàng thế giới quy đổi.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới tăng trở lại là do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã thiết lập một kênh tài trợ thương phiếu để cải thiện thanh khoản và cung cấp nguồn vốn ngắn hạn cho các doanh nghiệp đang thiếu hụt tiền mặt do sự gián đoạn thương mại và đi lại xuất hiện do những nỗ lực chống dịch COVID-19.

Mặt khác, giá vàng vọt tăng còn do nhà đầu tư tăng mua vào từ mức thấp sau 1 tuần liên tục đi xuống.

Nguyên nhân dẫn đến việc bán tháo vàng trong những phiên gần đây xuất phát từ việc khan hiếm tiền mặt, do vậy giới phân tích dự báo với những động thái mới từ FED và chính phủ các quốc gia khác, vàng sẽ khôi phục vai trò là kênh trú ẩn an toàn.

A.Hồng/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều