+
Aa
-
like
comment

Giá vàng tăng phi mã, bất chấp áp lực chốt lời

30/07/2020 09:20

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng phi mã, xô đổ kỷ lục mọi thời đại bất chấp áp lực chốt lời từ các quỹ đầu tư lớn.

Chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của doanh nghiệp ở mức 56,32 triệu đồng/lượng – 57,55 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TPHCM chốt ở mức 56,3 triệu đồng/lượng – 57,7 triệu đồng/lượng.

Hôm qua, giá vàng tăng giảm khá thất thường. Sau khi vụt tăng vào đầu giờ mở cửa phiên, giá vàng đã giảm mạnh mỗi chiều từ 400 đến 500.000 đồng/lượng rồi tăng nhẹ vào cuối phiên.

Tuy giá tăng, giảm thất thường nhưng người mua, kẻ bán vẫn tấp nập ở Hà Nội. Những diễn biến thất thường này đã khiến giới đầu tư vàng, đặc biệt là người đầu tư vàng lướt sóng đứng ngồi không yên.

Đối với những người mua vàng lúc cao điểm sáng ngày 28/7 khi giá vàng đang ở ngưỡng 57,6 đến 58 triệu đồng, cú mất giá sốc hơn 1,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều trong buổi chiều cùng ngày càng làm nhiều người đầu tư nhỏ lẻ sợ mất vốn.

Giá vàng tăng phi mã, bất chấp áp lực chốt lời - 1

Trước đó, lúc 6h sáng, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.969 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên hôm qua, giá vàng có thời điểm tăng cao nhất lên tới 1.982 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục tăng cao trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và tiếp tục bơm tiền nhằm vực dậy nền kinh tế Mỹ.

Mặt hàng này tăng giá còn do đại dịch Covid-19 tiếp tục lây lan trên phạm vi toàn cầu, trong khi căng thẳng Mỹ – Trung Quốc đã làm giảm hy vọng về một giai đoạn phục hồi nhanh chóng cho kinh tế thế giới.

Người tiêu dùng Mỹ ít lạc quan về triển vọng phục hồi của nền kinh tế số 1 thế giới trong ngắn hạn, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại nhiều bang của nước này.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, số ca tử vong vì dịch Covid-19 tại Mỹ đã vượt mốc 150.000 vào ngày 29/7, cao nhất trên thế giới.

Tại Mỹ, các diễn biến cho thấy tình hình dịch ở khu vực Vành đai Mặt trời (tây và tây nam Mỹ) đang có dấu hiệu ổn định nhưng đang nóng lên ở vùng Trung tây, nơi dịch bùng phát ở những người trẻ bắt đầu trở lại các quán bar, nhà hàng và phòng tập.

Đại học John Hopkins cho biết số ca Covid-19 ở Mỹ là 4,4 triệu, cao nhất trên thế giới, dù con số thực tế tại Mỹ và những nơi khác được cho là cao hơn do giới hạn về số lượng người được xét nghiệm và nhiều ca triệu chứng không rõ ràng hoặc không có triệu chứng.

Mỹ hiện chiếm hơn 20% số ca tử vong toàn cầu vì dịch, vốn ở mốc 662.000 người. Gần 17 triệu người đã mắc Covid-19 trên thế giới, dịch cũng diễn biến phức tạp hơn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, những yếu tố về dịch bệnh, căng thẳng Mỹ – Trung… được xem là nhân tố quyết định tới những bước tăng vọt của giá vàng trong hiện tại. Dù trên thị trường đang xuất hiện một lực bán vàng ra từ các quỹ đầu cơ lớn nhưng giá vàng vẫn không ngừng tăng.

Giá vàng hiện cao hơn khoảng 28% (431 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD/VND của ngân hàng có giá 55,3 triệu đồng/lượng; theo đó, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 3 triệu đồng/lượng.

An Hạ/ DT 

Bài mới
Đọc nhiều