+
Aa
-
like
comment

Giá vàng rớt mốc 43 triệu đồng vì nhà đầu tư bán tháo

14/03/2020 15:36

Sau hai ngày lao dốc không phanh, phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới lại gây đau tim vì có lúc giảm đến 62 USD/ounce, về sát ngưỡng 1.500 USD/ounce do bị bán tháo ngay giữa thời dịch bệnh.

Chốt tuần giao dịch vào hôm nay, 14-3, giá vàng thế giới ở mức 1.529,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 42,96 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chỉ tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng đã để mất 157 USD/ounce, tương đương 4,4 triệu đồng/lượng. Đây cũng là tuần đen tối nhất của giá vàng trong vòng gần 4 năm qua.

Giá vàng rớt mốc 43 triệu đồng vì nhà đầu tư bán tháo - Ảnh 1.
Giá vàng liên tục lao dốc không phanh suốt một tuần qua

Dù giá vàng thế giới giảm rất mạnh nhưng giá vàng miếng SJC sáng nay chỉ giảm 400.000 đồng/lượng, còn 46,75 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn đến 3,79 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước – thế giới liên tục gia tăng những ngày gần đây khi giá vàng trong nước trở nên “lạc nhịp” vì không theo kịp đà giảm của giá vàng thế giới.

Mặt khác, do nguồn cung hạn chế vì chỉ dựa trên lượng hàng cũ, trong khi nhu cầu mua “bắt đáy” của người dân tăng cao do kỳ vọng giá vàng trong nước có thể trở lại ngưỡng 49 triệu đồng/lượng khiến cho giá vàng neo ở mức cao.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc mua vàng ở thời điểm này phải chấp nhận rủi ro cao do chênh lệch giá mua – bán luôn ở mức rất xa. Chẳng hạn hôm nay, khoảng cách giữa giá mua – bán vàng miếng tại Công ty SJC lên đến 850.000 đồng/lượng, gấp ba lần so với thời điểm thông thường.

Còn giá vàng nhẫn niêm yết tại Công ty SJC sáng nay về mức 45 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên mức chênh lệch giá mua – bán kỷ lục: 1,3 triệu đồng/lượng.

Tại các cửa hàng vàng tư nhân, giá bán vàng miếng thấp hơn giá bán tại Công ty SJC, ở mức 46,6 triệu đồng/lượng nhưng chênh lệch giá mua – bán rất cao, lên đến 1 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới lao dốc trong phiên giao dịch cuối tuần sau khi Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc. Tuyên bố này của ông Trump đưa ra nhận được sự hưởng ứng tích cực từ thị trường chứng khoán.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cũng quyết định giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng có đủ điều kiện từ ngày 16-3 tới.

Các thông tin tích cực trên khiến thị trường chứng khoán “xanh” trở lại, và nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để lấy tiền mặt.

A.Hồng/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều