+
Aa
-
like
comment

Giá vàng nhẫn giảm mạnh, người mua lỗ nặng sau ngày vía Thần tài

21/02/2024 09:08

Trong một diễn biến bất ngờ của thị trường vàng, giá vàng nhẫn đã chứng kiến một sự sụt giảm đáng kể, khiến nhiều nhà đầu tư phải chịu lỗ nặng. Sáng nay, mặc dù giá vàng SJC có những bước tăng nhẹ, nhưng giá vàng nhẫn lại giảm mạnh, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.

Người mua vàng nhẫn vào ngày vía Thần Tài – một ngày được coi là may mắn để mua vàng – nay lại đối mặt với tình trạng “lỗ kép”. Cụ thể, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu giảm 120.000 đồng/lượng chiều mua và giảm mạnh 420.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước. Điều này khiến chênh lệch giá mua – bán giảm từ 1,4 triệu đồng xuống còn 1,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm mạnh, người mua lỗ nặng.

Vàng nhẫn Doji 9999 của Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 63,95 – 65,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 300.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán từ mức 1,45 triệu đồng giảm xuống 1,3 triệu đồng/lượng.

Như vậy, người mua vàng nhẫn vào ngày vía Thần tài lên tới gần 66 triệu đồng/lượng đang chịu “lỗ kép” 1,7 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết 2.023 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với sáng qua.

Giá vàng thế giới cũng ghi nhận sự tăng nhẹ, phản ánh sự giảm giá của đồng USD và nhu cầu mua vàng tích trữ của các ngân hàng trung ương tiếp tục gia tăng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn và căng thẳng địa chính trị leo thang.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm mạnh là do đồng USD tăng giá và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng. Điều này khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn so với USD.

Việc giá vàng giảm sâu đã khiến tâm lý nhà đầu tư hoang mang. Nhiều người lo ngại giá vàng còn có thể giảm sâu hơn nữa trong thời gian tới, ảnh hưởng lớn tới kế hoạch đầu tư. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định đây chỉ là điều chỉnh ngắn hạn, và giá vàng sẽ sớm phục hồi trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến cáo nên theo dõi sát sao thị trường vàng, đặc biệt trước những thông tin quan trọng như biên bản cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), để có những quyết định đầu tư thông minh và kịp thời.

Hồng Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều