+
Aa
-
like
comment

Giá vàng miếng lập đỉnh kỷ lục, tăng vượt 65 triệu/lượng

24/02/2022 16:29

Tình hình căng thẳng địa chính trị tại Nga và Ukraine leo thang khiến giá vàng thế giới lên vùng cao nhất kể từ tháng 11/2020. Điều này đang giúp giá vàng miếng trong nước tăng mạnh, hiện đã bỏ xa mốc 65 triệu đồng/lượng. 

Trong khi chứng khoán toàn cầu đỏ lửa, các thị trường hàng hóa lương thực, dầu thô, cùng loạt tài sản trú ẩn như vàng, bạc lại ghi nhận xu hướng tăng mạnh.

Trên thị trường thế giới, sau khi đóng cửa phiên giao dịch 23/2 (giờ Mỹ) ở mức 1.908,9 USD/ounce, cao hơn 10,4 USD so với phiên liền trước. Giá vàng thế giới giao ngay đang ghi nhận xu hướng tăng dựng đứng lên mức 1.943 USD, cao hơn 34,3 USD so với một ngày trước.

Tính từ cuối tháng 1, kim loại quý thế giới đã tăng liên tục hơn 160 USD, từ vùng 1.780 USD/ounce, tương đương mức tăng ròng hơn 9% chỉ sau chưa đầy một tháng. Đà tăng này cũng đưa giá kim quý trở lại vùng cao nhất kể từ tháng 11/2020.

Trước diễn biến tăng mạnh của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước cũng đang ghi nhận phiên giao dịch kỷ lục khi giá vàng miếng SJC đã dễ dàng vượt mốc 65 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mở cửa phiên sáng nay vẫn niêm yết giá vàng miếng ở mức 63,3 – 63,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không thay đổi so với cuối ngày hôm qua.

Tuy nhiên, đến 15h45 chiều, giá bán SJC áp dụng với mặt hàng vàng miếng đã tăng lên mức 65,6 triệu/lượng, cao hơn 1,7 triệu so với cuối ngày hôm qua. Tương tự, giá mua cũng được doanh nghiệp này đẩy lên mức 64,9 triệu đồng, tăng tương ứng 1,6 triệu/lượng.

Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử giao dịch của vàng miếng SJC. Chỉ trong tuần này, giá vàng miếng đã liên tục vượt các đỉnh cũ và thiết lập mặt bằng mới. Nếu so với cuối năm 2021, giá vàng miếng SJC đã tăng gần 4 triệu/lượng, tương đương hơn 6% giá trị.

Với giá mua vào gần 65 triệu đồng kể trên, toàn bộ người mua vàng miếng từ trước đến nay đều đã có lợi nhuận.

Tương tự, trong phiên giao dịch chiều nay, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã đưa giá bán vàng miếng vượt mốc 65 triệu đồng.

Trong đó, công ty này hiện chấp nhận mua vào với giá 64,5 triệu/lượng và bán ra ở 65,3 triệu đồng, tăng 1,2 triệu so với đầu giờ sáng và cao hơn 1,5 triệu so với ngày 23/2. Tính riêng tuần này, giá vàng miếng tại PNJ cũng đã tăng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng miếng bán ra tại hầu hết doanh nghiệp trong nước như Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI; Công ty Bảo Tín Minh Châu; Vàng Phú Quý; Vàng Mi Hồng… đều đã bỏ xa mốc 65 triệu/lượng. Trong đó, giá mua vào được các doanh nghiệp này đẩy lên trên mốc 64,6 triệu đồng và bán ra ở vùng trên 65,5 triệu/lượng.

Đại diện một số doanh nghiệp vàng trong nước cho biết khi giá vàng miếng tăng cao, doanh số giao dịch mặt hàng này cũng ghi nhận tăng trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, đơn vị không ghi nhận mức tăng đột biến.

“Đây là xu hướng tăng đã kéo dài nhiều tháng qua, từ khi thị trường trở lại giao dịch sau đợt phong tỏa quý III/2021”, đại diện một doanh nghiệp vàng lớn tại TP.HCM cho hay.

Về doanh số giao dịch trong tuần này, một số cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội và TP.HCM ghi nhận số lượng giao dịch vàng miếng tăng nhưng không đại diện cho doanh số toàn hệ thống. Hiện tại, các đơn vị vẫn đảm bảo đủ lượng vàng cung ứng ra thị trường khi người dân có nhu cầu.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều