+
Aa
-
like
comment

Giá vàng hôm nay: SJC lao dốc không phanh, ‘bốc hơi’ hơn 3 triệu đồng

Bích Ngân - 13/05/2024 10:54

Trên thị trường vàng, tuần qua đã chứng kiến những biến động mạnh mẽ trong giá cả, với mỗi lượng vàng miếng SJC tăng đến 5-5,3 triệu đồng chỉ trong vòng một tuần. Tuy nhiên, sáng nay, giá vàng đã giảm hơn 3 triệu đồng, đưa giá về khoảng 85,5-88,5 triệu đồng/lượng.

Mở phiên hôm nay, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp lớn đã niêm yết ở mức 85,5-88,5 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 3,3 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 2,8 triệu đồng ở chiều bán ra so với kết phiên hôm trước. Chênh lệch giữa chiều mua và bán cũng tăng thêm 500.000 đồng lên mức 3 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn vẫn duy trì ổn định quanh vùng giá 74,85-76,55 triệu đồng/lượng (mua – bán), với sự tăng 50.000 đồng mỗi chiều.

Vàng dự báo tiếp tục tăng

Kết tuần trước (6/5-11/5) =, giá vàng miếng SJC đã giảm xuống 88,8-91,3 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 1,3 triệu đồng chiều mua và 1,1 triệu đồng chiều bán so với trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng tăng 1,5 triệu đồng ở cả hai chiều mua và bán so với đầu tuần trước đó.

Trên thị trường, Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 87-89,4 triệu đồng/lượng (mua – bán), trong khi giá vàng nhẫn được giao dịch tại vùng giá 75,43-77,13 triệu đồng/lượng (mua – bán).

Giảm giá của vàng miếng SJC được đánh giá trong bối cảnh Chính phủ có văn bản chỉ đạo nhằm ổn định thị trường vàng. Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với thị trường vàng và chấn chỉnh các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng.

Ngân hàng Nhà nước cũng thông báo sẽ tiếp tục tổ chức các phiên đấu thầu bán vàng miếng cung ứng ra thị trường. Tuy nhiên, cảnh báo rằng người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng nhẹ, với vàng giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.361,3 USD/ounce và giá vàng giao tương lai tháng 6/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.370,4 USD/ounce.

Trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang yếu, dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng mạnh đã khiến nhà đầu tư quan tâm tới triển vọng điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các chuyên gia thể hiện sự lạc quan về giá vàng, và nhiều nhà phân tích dự báo giá vàng có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trong khi Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, dự báo giá vàng có thể giảm trong tuần này, thì Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, lại lưu ý rằng giá vàng có thể tăng lên tới 2.700 USD/ounce trong năm nay.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều