+
Aa
-
like
comment

Giá vàng “bình ổn” sẽ không quá 80 triệu đồng/lượng

Đông Duy - 03/06/2024 15:00

Từ 14h30 hôm nay, 4 ngân hàng gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, Vietcombank và SJC sẽ bắt đầu bán vàng “bình ổn” từ Ngân hàng Nhà nước ra thị trường.

Vàng miếng được giao dịch tại một cửa hàng.
Vàng miếng được giao dịch tại một cửa hàng.

Mức giá này thấp hơn một triệu đồng so với mức SJC bán ra thị trường sáng nay. Lúc 9h, giá vàng miếng tại SJC là 79 – 81 triệu đồng một lượng, giảm 2 triệu đồng cả hai chiều so với cuối tuần qua.

Giá tại các doanh nghiệp không tham gia bình ổn như DOJI sáng nay cũng về dưới 81 triệu, giao dịch tại 78,95 – 80,6 triệu đồng. Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), vàng miếng được mua bán giá 79,95 – 81,7 triệu.

Chia sẻ với VnExpress, đại diện một nhà băng quốc doanh cho biết do không nhằm mục tiêu lợi nhuận, họ dự kiến bán ra thị trường theo giá nằm trong biên độ cho phép, tức không cao hơn giá mua từ Ngân hàng Nhà nước một triệu đồng.

Theo đó, chiều nay mức giá các ngân hàng thương mại dự kiến bán ra thị trường không quá 80 triệu đồng mỗi lượng. Sáng nay, chênh lệch biên độ mua bán tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng neo quanh 2 triệu đồng.

Từ 14h30 hôm nay, 4 ngân hàng gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, Vietcombank và SJC sẽ bắt đầu bán vàng “bình ổn” từ Ngân hàng Nhà nước ra thị trường. Lãnh đạo các nhà băng nói họ sẽ bán vàng miếng cho các cá nhân với số lượng không giới hạn, song không cung cấp vàng cho các tổ chức.

Trong vòng một tuần qua, giá vàng miếng SJC cũng đã giảm nhanh gần 10 triệu một lượng, qua đó thu hẹp chênh lệch với thế giới từ 18 triệu xuống còn 9,5 triệu đồng.

Trong thông báo sáng nay, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC và thế giới.

Nguyên quyền Chủ tịch Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia Trương Văn Phước nhìn nhận, đây là “liều thuốc hạ sốt” hiệu quả để kéo giá vàng miếng về sát với thế giới. Việc bán vàng miếng “bình ổn” với các bước giá giảm dần, theo ông sẽ khiến giá vàng miếng tiếp tục đi xuống trong thời gian tới.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều