+
Aa
-
like
comment

Gia thế nữ cố vấn 23 tuổi của Tổng thống Indonesia

Tùng Lâm - 23/11/2019 16:36

Một loạt các CEO công nghệ cũng như nhà khởi nghiệp trẻ tuổi đã được Tổng thống Widodo bổ nhiệm vào đội ngũ cố vấn để giúp ông có các chính sách sáng tạo cho sự phát triển kinh tế.

Theo Jakarta Post, trong số các thành viên mới của nhóm tư vấn tổng thống có CEO kiêm nhà sáng lập startup giáo dục Ruangguru là Adamas Belva Syah Devara, nhà sáng lập công ty Amartha Fintech Andi Taufan Garuda Putra và CEO công ty Creativeprenuer Putri Tanjung.

Các thành viên còn lại cũng đều là những nhà sáng lập kiêm người khởi nghiệp nổi tiếng ở Indonesia. Điều đáng nói là độ tuổi của nhóm tư vấn chỉ từ 23 đến 36, người trẻ nhất là Putri Tanjung, cô gái sinh năm 1996 chính là ái nữ của nhà tài phiệt truyền thông Chairil Tanjung.

Nhóm tư vấn gồm toàn những nhà khởi nghiệp trẻ ở Indonesia chụp ảnh cùng Tổng thống Widodo trong lễ ra mắt.

“Tôi cũng bất ngờ là cô ấy mới chỉ 23 tuổi”, Tổng thống Jokowi nói khi giới thiệu Putri Tanjung và các thành viên khác của nhóm tại cung điện tổng thống hôm 21/11.

Tổng thống Indonesia đặc biệt dành lời khen tới CEO của startup giáo dục Kitong Bisa là Gracia Billy Mambrasar. Năm nay 31 tuổi, Mambrasar đến từ bang Papua và đã giành được học bổng thạc sĩ ở Oxford.

Trong nhóm tư vấn cũng có sự xuất hiện của nhà khởi nghiệp xã hội Angjkie Yudista, người khiếm thính bẩm sinh nhưng nổi tiếng với các hoạt động xã hội.

“Tôi đã đề xuất Angkie trở thành người phát ngôn của tôi trong các vấn đề xã hội”, ông Jokowi nói.

Tong thong Indonesia co nu co van 23 tuoi hinh anh 2
Cố vấn trẻ tuổi nhất của Tổng thống Indonesia – Putri Tanjung, cô gái sinh năm 1996 – chính là ái nữ của nhà tài phiệt truyền thông Chairil Tanjung, một trong những tỷ phú giàu nhất nước này.

Tổng thống cho biết các cố vấn trẻ sẽ thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau với ông để giúp đưa ra những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo nhằm tìm cách tạo ra bước nhảy vọt và đạt được sự tiến bộ.

“Họ cũng sẽ là cầu nối giữa tôi và các học sinh trẻ cũng như cộng đồng trẻ ở nhiều nơi”, ông Jokowi tuyên bố.

Bài mới
Đọc nhiều