+
Aa
-
like
comment

Giả người của Bộ Công an lừa tiền ‘chạy’ giấy tờ

Hoài Nam - 25/09/2020 13:30

Thứ mạo xưng là cán bộ công tác tại Bộ Công an rồi nhận làm sổ đỏ, giấy phép xây dựng lừa tiền người dân.

Ngày 25-9, Công an thị xã Kinh Môn, Hải Dương cho biết Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã khởi tố Ngô Gia Thứ (26 tuổi, trú huyện Kim Thành) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả người của Bộ Công an lừa tiền 'chạy' giấy tờ - ảnh 1
Công an thị xã Kinh Môn làm việc với Ngô Gia Thứ làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CA

Thứ được xác định là giả danh cán bộ công tác tại Bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của người dân khu vực Kinh Môn.

Trước đó, ngày 14-9, Công an thị xã Kinh Môn đã triệu tập Ngô Gia Thứ để xác minh, điều tra về việc nhiều người dân tố cáo Thứ giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiểm tra đồ vật Thứ mang theo, công an phát hiện bên trong có 1 bộ quân phục cảnh sát gắn quân hàm đại uý, giày, tất công an, 1 khoá số 8, 3 máy bộ đàm, 1 vật giống súng ngắn, cùng ảnh thẻ chụp Thứ mặc quân phục cảnh sát.

Bước đầu, công an làm rõ từ năm 2016 tới nay, Thứ đã lợi dụng các mối quan hệ xã hội, tự xưng tên Ngô Gia Bình, công tác tại Bộ Công an rồi làm quen với người dân ở thị xã Kinh Môn.

Thứ khoe có thể chạy án, chạy các giấy tờ về đất đai, xây dựng. Nhiều người dân tưởng thật đã đưa tiền cho Thứ chạy giấy tờ, thủ tục cho mình. Sau khi nhận tiền, Thứ không làm gì mà chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân.

Giả người của Bộ Công an lừa tiền 'chạy' giấy tờ - ảnh 2
Tang vật là quân phục và các thiết bị để Thứ giả danh cán bộ công an. Ảnh: CA

Tại cơ quan Công an, đối tượng Thứ khai nhận thấy việc giả danh Công an có thể dễ dàng kiếm được tiền, đặc biệt là từ những người nhẹ dạ cả tin, những người không muốn mất thời gian đi đến các cửa chính thống để làm các thủ tục giấy tờ cho cá nhân và gia đình nên đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo đối với những người dân khác trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2019 đối tượng Thứ đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 500 triệu đồng của các gia đình người bị hại ở một số phường trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Công an thị xã Kinh Môn tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi của Thứ, đồng thời kêu gọi người dân từng bị Thứ lừa đảo tiền sớm tới cơ quan công an trình báo.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều