+
Aa
-
like
comment

Gia Lai tính khả năng giảm phong tỏa khu vực không có ca cộng đồng

11/02/2021 19:27

Trường hợp này được xác định trước đó đã ở trong khu vực phong tỏa, cách ly do vậy ít có khả năng lây lan ra các khu vực khác.

Gia Lai tính khả năng giảm phong tỏa khu vực không có ca cộng đồng - Ảnh 1.
Một phòng xét nghiệm tại tỉnh Gia Lai – Ảnh: L.T.

Chiều 11-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết tính đến 17h cùng ngày đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính trên địa bàn tỉnh lên 27 trường hợp.

Ban chỉ đạo cũng xác định trường hợp này trước đó đều trong khu vực phong tỏa, cách ly do vậy ít có khả năng lây lan ra các khu vực khác.

Theo đó, bệnh nhân thứ 27 ở Gia Lai là T.N.T, (32 tuổi, trú tổ 6, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa). Bệnh nhân T. công tác tại huyện Ia Pa và được xác định nguồn lây từ bệnh nhân mã số 1875.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các mẫu cộng đồng tại xã Ia Peng (thị xã Ayun Pa, huyện Phú Thiện, phường Hòa Bình (thị xã Ayun Pa) và Krông Pa đều âm tính.

Qua đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh sẽ nghiên cứu, xem xét có quyết định giảm mức độ thực hiện cách ly, phong tỏa đối với các địa phương, khu vực không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai thông báo lịch trình di chuyển của bệnh nhân T.N.T. như sau:

Ngày 27-1: đi làm việc tại cơ quan ở huyện Ia Pa.

Ngày 28-1: tham gia khai mạc và làm thư ký hội diễn nghệ thuật quần chúng của huyện, tiếp xúc với nhiều người (không nhớ) trong lúc tổ chức giải, trao giải.

Buổi trưa đi ăn tại quán Gió Chiều, xã Ia Mrơn cùng với một số thành viên Ban tổ chức gồm: L.V.N (Phòng giáo dục), N.N. (giáo viên trường DTTN); N.T.K.C, Ksor X (LĐLĐ huyện); N.V.D, Ksor H, Rcom C, Kpă H’R (dẫn chương trình văn nghệ); Rmah M (Trung tâm VH-TT huyện).

Trong lúc ăn cơm, tất cả mọi người (trừ N.T.K.C. đến sau) đều có tiếp xúc, bắt tay với bệnh nhân mã số 1875.

Đến chiều, N.N.T. đi về cùng xe với H.T.L. (Huyện đoàn) về nhà ông H. (Công an phường Sông Bờ), sau đó về nhà dượng của H.T.L. ở đường Tăng Bạt Hổ để ăn tối.

Còn Ksor H cùng anh S, D, Rcom C, H’R (VH-TT huyện) và L.H.H (xã Kim Tân) đi ăn cháo tại quán Bà Nga (ngay cạnh Trung tâm VH-TT huyện Ia Pa), lúc này cả nhóm có tiếp xúc với N.T.T. (nhân viên TTYT huyện).

Ngày 29-1: đi làm tại cơ quan, chiều làm việc với Liên đoàn Lao động thị xã AyunPa gặp: N.Đ.K., N.T.T.T., D.A. Tối ăn cơm tại quán thỏ Hồng Thơm cùng anh N.Đ.K., anh X và 3 người bạn của anh N.Đ.K. (không biết tên). Sau đó về nhà vợ là T.T.K.D. ở Phú Thiện.

Ngày 30 đến 31-1: ở nhà vợ tại đường Hùng Vương, tổ dân phố 12, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, chỉ ở nhà tiếp xúc với vợ, 2 con và mẹ vợ.

Sáng 1-2: đi xe riêng về nhà tại nhà riêng ở đường Trần Hưng Đạo, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, đến trạm y tế phường khai báo y tế và về nhà tự cách ly cho đến nay. Quá trình ở nhà tiếp xúc với 6 người trong gia đình gồm mẹ ruột, chị gái, em gái, em rể và 2 con, ngoài ra không tiếp xúc với ai.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai thông báo đối với những ai đã tiếp xúc với bệnh nhân T.N.T. và đi đến các địa điểm trên trong khoảng thời gian như thông báo khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ, tư vấn.

Tính đến 17h ngày 10-2, tỉnh Gia Lai đã lấy tổng số mẫu là 10.568 mẫu (23.497 người), trong đó mẫu F1 là 1.703 mẫu (đạt 100%), F2 và khác là 5.065 người và 3.800 mẫu.

Hiện tại đã có 17.301 người có kết quả xét nghiệm. Trong đó dương tính 22 người, âm tính 17.279 người. Còn 1.395 mẫu (6.196 người) đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tỉnh Gia Lai đã cách ly/phong tỏa 12 khu vực gồm: 2 tuyến đường ở thành phố Pleiku; 5 xã phường ở thị xã Ayun Pa; 7 xã ở huyện Ia Pa và 1 xã ở huyện Krông Pa. Có hơn 12.500 hộ với gần 60.000 dân đã được cách ly/phong toả.

Đình Cương

Bài mới
Đọc nhiều