+
Aa
-
like
comment

Gia Lai chi sai 11,2 tỷ tiếp khách: Gần 1.000 hóa đơn?

11/09/2019 10:21

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai xác minh gần 1.000 hóa đơn thanh toán có biểu hiện sai phạm với số tiền lên tới 11,2 tỷ đồng.

Ngày 7/9/2019, trao đổi với Đất Việt, một lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiến hành điều tra việc chi sai 11,2 tỷ đồng tiếp khách tại đơn vị theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vào cuối tháng 9/2017.

“Cơ quan chức năng tập trung điều tra nội dung tiếp khách có đúng tiêu chuẩn, đối tượng hay không” – vị này cho biết.

Liên quan đến sự việc này, tờ Giao thông ngày 7/9/2019 cũng đưa tin, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cho thấy ông Trần Thế Quang – nguyên Chánh văn phòng, bà Nguyễn Thị Lựu, nguyên Phó chánh văn phòng và bà Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi – kế toán văn phòng đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh Gia Lai khai nhận làm các hoá đơn, chứng từ tiếp khách bằng việc “mời cơm” 17 huyện, thị xã và TP Pleiku.

Trong đó có việc hợp thức hoá hồ sơ, chứng từ để lấy tiền chi cho Thường trực HĐND tỉnh, các Trưởng Ban HĐND và Văn phòng đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh đi công tác…

Gia Lai chi sai 11,2 ty tiep khach: Gan 1.000 hoa don?
Trụ sở HĐND tỉnh Gia Lai.

Đối với chứng từ chi tiền tiếp khách, các cá nhân trên làm hồ sơ đầy đủ giấy đề nghị, duyệt chi tiếp khách, đề nghị thanh toán, hoá đơn thanh toán và được Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng các Ban … ký duyệt, với khoảng 1.000 hóa đơn, chứng từ.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra vào năm 2017, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai đã dùng số tiền tiếp khách không đúng tiêu chuẩn, đối tượng và không đúng thực tế là hơn 3,5 tỷ đồng; sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động đối ngoại, công tác an ninh không đúng quy định gần 1,9 tỷ đồng; hồ sơ thanh toán mua văn phòng phẩm không đầy đủ, hợp thức hóa chứng từ là hơn 1,2 tỷ đồng.

Hợp thức hóa việc mua quà tết năm 2016 là 216 triệu đồng; chứng từ thanh toán tiền ăn hội nghị là 162 triệu đồng; lập dự toán và được ngân sách tỉnh cấp kinh phí tự chủ trùng lặp 7 biên chế đã được Văn phòng Quốc hội bảo đảm, số tiền gần 2,4 tỷ đồng.

Riêng tiền mua bia, trà, cà phê… không đúng quy định, hồ sơ thanh toán khống số tiền là gần 2,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Quang còn ký kế hoạch, chứng từ thanh toán cho bản thân đi việc riêng bằng công quỹ với số tiền hơn 43 triệu đồng trong năm 2015.

Ngọc Văn/Đất Việt

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều