+
Aa
-
like
comment

Gia đình du khách Nhật ở Phú Quốc đã tìm được giấy tờ

28/12/2019 10:57

Giấy tờ tùy thân của gia đình du khách Nhật bị mất ở Phú Quốc, vừa được một công nhân nhặt được và bàn giao lại.

Gia đình du khách Nhật được một doanh nghiệp ở Phú Quốc đưa đi tham quan chợ đêm Phú Quốc vào tối 27.12 /// ẢNH: HOÀNG TRUNG
Gia đình du khách Nhật được một doanh nghiệp ở Phú Quốc đưa đi tham quan chợ đêm Phú Quốc vào tối 27.12

Sáng 28.12, thông tin với PV, chủ doanh nghiệp có nghĩa cử (không muốn nêu tên) giúp đỡ gia đình du khách người Nhật bị mất toàn bộ giấy tờ tùy thân khi du lịch ở H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết vào khoảng 0 giờ cùng ngày, một công nhân xây dựng ở Bãi Trường (xã Dương Tơ, H.Phú Quốc) đã đem tới trao tận tay cho gia đình này toàn bộ giấy tờ.

Theo công nhân này, sáng 27.12, trong lúc đi làm, anh nhặt được một cái túi bên trong có một ít giấy tờ. Qua mạng xã hội và báo chí, anh biết được có thể số giấy tờ trên là của gia đình người Nhật này bị thất lạc, nên đã liên lạc trả lại.

Gia đình du khách Nhật bỗng dưng 'trắng tay' ở Phú Quốc đã tìm được giấy tờ - ảnh 1
Một doanh nghiệp tại Phú Quốc hỗ trợ ăn ở, đi lại cho gia đình du khách Nhật khi không may bị mất giấy tờ

Như Cánh Cò đã thông tin, ngày 27.12, một gia đình du khách Nhật gồm 2 vợ chồng và 2 người con trai đến Công an xã Dương Tơ (H.Phú Quốc) trình báo cả nhà đi du lịch tự túc, đáp máy bay xuống đảo ngọc Phú Quốc vào rạng sáng 27.12.

Vào khoảng 2 giờ 30 ngày 27.12, cả gia đình đón taxi từ sân bay quốc tế Phú Quốc về một khách sạn ở Bãi Trường (xã Dương Tơ); khi vừa về tới khách sạn thì phát hiện bị thất lạc ví, trong đó có hộ chiếu, tiền, thẻ tín dụng…

Sau khi biết thông tin sự cố của gia đình du khách Nhật, đại diện khách sạn, cộng đồng mạng ở địa phương và cả lực lượng an ninh hàng không hỗ trợ tìm kiếm. Để giúp đỡ gia đình du khách Nhật, người dân Phú Quốc đã giúp làm đơn trình báo đến Công an xã Dương Tơ mong được giúp đỡ khẩn cấp.

Đặc biệt, một doanh nghiệp ở Phú Quốc đã giúp đỡ cho gia đình này các khoản ăn, ở, tham quan các địa điểm trong thời gian lưu trú tại Phú Quốc.

Gia đình du khách Nhật bỗng dưng 'trắng tay' ở Phú Quốc đã tìm được giấy tờ - ảnh 2
Gia đình du khách Nhật được một doanh nghiệp dẫn đi chơi chợ đêm Phú Quốc

Tối 27.12, sau khi được chiêu đãi các món hải sản, họ đã được đi dạo tham quan chợ đêm Phú Quốc và được mời thưởng thức một số món đặc sản tại đây.

Dự kiến, 16 giờ chiều mai (29.12), chủ doanh nghiệp sẽ đưa gia đình này ra sân bay về TP.HCM. Khi đến TP.HCM, doanh nghiệp này hứa tiếp tục cho gia đình họ tá túc trong thời gian đến Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM nhờ giúp trở về Nhật Bản.

Bài mới
Đọc nhiều