+
Aa
-
like
comment

Gia đình du khách Nhật bị mất hết giấy tờ, tiền bạc ở Phú Quốc

28/12/2019 06:48

Gia đình người Nhật gồm 4 người bị mất hết toàn bộ giấy tờ tùy thân ngay khi đặt chân đến đảo Phú Quốc (Kiên Giang), được một doanh nghiệp hỗ trợ chi phí ăn ở, tham quan…

Cả gia đình du khách Nhật được một doanh nghiệp ở Phú Quốc chiêu đãi các món hải sản Phú Quốc /// HOÀNG TRUNG
Cả gia đình du khách Nhật được một doanh nghiệp ở Phú Quốc chiêu đãi các món hải sản Phú Quốc

Chiều 27.12, thông tin từ UBND xã Dương Tơ, H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết cùng ngày có một nhóm du khách người Nhật đến gặp Công an xã Dương Tơ để trình báo việc bị mất hết toàn bộ giấy tờ tuỳ thân.

Cụ thể, gia đình người Nhật này đã xin Công an xã Dương Tơ xác nhận để bộ phận xuất nhập cảnh sân bay giải quyết cho bay về TP.HCM để đến Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM nhờ giúp trở về Nhật Bản.

Theo thông tin ban đầu, đây là một gia đình người Nhật Bản gồm vợ, chồng và 2 con nhỏ, đáp máy bay xuống đảo ngọc Phú Quốc vào sáng cùng ngày. Khi vừa về tới khách sạn thì phát hiện bị thất lạc ví có hộ chiếu, tiền, thẻ ghi nợ…

Gia đình du khách Nhật bỗng 'trắng tay' ở Phú Quốc - ảnh 1
Gia đình người Nhật trong bữa ăn tối ở Phú Quốc. HOÀNG TRUNG

Cộng đồng địa phương hết lòng giúp đỡ

Sau khi đại diện khách sạn, cộng đồng mạng địa phương và cả lực lượng an ninh hàng không hỗ trợ tìm kiếm mãi mà vẫn chưa tìm được các loại giấy tờ bị thất lạc, người dân Phú Quốc đã giúp họ làm đơn trình báo đến Công an xã Dương Tơ mong được giúp đỡ khẩn cấp.

Đặc biệt, một doanh nghiệp ở Phú Quốc đã giúp đỡ cho gia đình này các khoản ăn, ở, tham quan các địa điểm trong thời gian lưu trú tại Phú Quốc.

Gia đình du khách Nhật bỗng 'trắng tay' ở Phú Quốc - ảnh 2
Ông Kusumoto Kajuhiro và 2 con vui vẻ khi thưởng thức hải sản Phú Quốc. HOÀNG TRUNG

Dự kiến, vào ngày Chủ Nhật tới (29.12), doanh nghiệp này sẽ đưa họ lên TP.HCM để thứ hai làm việc với Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM nhờ hỗ trợ.

Gia đình du khách Nhật bỗng 'trắng tay' ở Phú Quốc - ảnh 3
Gia đình người Nhật được một doanh nghiệp ở Phú Quốc hỗ trợ ăn ở, đi lại. HOÀNG TRUNG

Cũng trong thời gian này, cộng đồng mạng xã hội tại Phú Quốc tiếp tục đăng tin mong sớm tìm được tài sản mà gia đình người Nhật này bị thất lạc.

Gia đình du khách Nhật bỗng 'trắng tay' ở Phú Quốc - ảnh 4
Xác nhận của Công an xã Dương Tơ. HOÀNG TRUNG

Hoàng Trung/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều