+
Aa
-
like
comment

Giả danh ‘thanh tra Chính phủ” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

14/06/2021 12:20

Ngày 14-6, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Cường, 42 tuổi, trú tại xã Trường Trung, huyện Nông Cống để điều tra về hành vi ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

Giả danh thanh tra Chính phủ” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản - Ảnh 1.
Bị can Trần Văn Cường tại cơ quan công an – Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Nông Cống, thời gian qua Trần Văn Cường luôn tự xưng là cán bộ của Thanh tra Chính phủ, được biệt phái về Thanh Hóa công tác, có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo các cơ quan chức năng ở tỉnh Thanh Hóa và huyện Nông Cống nên có thể “chạy án”.

Tin vào lời giới thiệu của Cường, ngày 12 và 13-4, ông N.V.H., 49 tuổi, trú tại xã Thăng Bình, huyện Nông Cống đến nhà Cường để nhờ “chạy án”, liên quan đến vụ trộm cắp tài sản xảy ra ngày 6-4 tại thôn Ngọ Hạ, xã Thăng Bình mà ông H. là thủ phạm để không bị xử lý trước pháp luật.

Ông H. đưa cho Cường 200 triệu đồng để “chạy án” cho mình.

Sau khi đưa tiền nhưng Cường không lo được việc như đã hứa, ông H. nhiều lần gọi điện đòi lại tiền nhưng Cường không nghe máy.

Ngày 1-5, ông H. đến nhà Cường để đòi lại tiền nhưng Cường không trả mà còn đuổi đánh ông H.

Biết mình bị lừa, ngày 28-5, ông H. đến Công an huyện Nông Cống để tố cáo Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau thời gian điều tra, xác minh, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã đủ chứng cứ cáo buộc Trần Văn Cường là người gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ông H., nên khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cường để tiếp tục điều tra.

Công an huyện Nông Cống thông báo ai là nạn nhân của Trần Văn Cường, xin mời đến công an huyện này để được giải quyết.

HÀ ĐỒNG

Bài mới
Đọc nhiều