+
Aa
-
like
comment

Giả danh chủ tịch UBND tỉnh đã nghỉ hưu ký văn bản cho học sinh nghỉ học vì COVID-19

16/02/2021 10:58

Công văn của UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành với nội dung cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ 17 đến 29-2 để phòng dịch COVID-19 lan truyền trên mạng xã hội tối 15-2 là thông tin giả mạo. Tại Tiền Giang cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Giả danh chủ tịch UBND tỉnh đã nghỉ hưu ký văn bản cho học sinh nghỉ học vì COVID-19 - Ảnh 1.
UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định ảnh chụp văn bản cho học sinh nghỉ học là thông tin giả mạo, sai sự thật – Ảnh: THÁI NGUYÊN 24H

Tối 15-2, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành cùng ngày do ông Vũ Hồng Bắc, chủ tịch UBND tỉnh, ký về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Người ký quyết định là ông Vũ Hồng Bắc đã nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 12-2020. Còn chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đương nhiệm là ông Trịnh Việt Hùng.

Trước thông tin trên, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thái Nguyên khẳng định bức ảnh về văn bản trên là giả mạo, đã được đối tượng chỉnh sửa, cắt ghép và đăng tải phản ánh nội dung sai sự thật.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, ngày 15-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên đã họp bàn, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng dịch sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Dự báo những ngày tới, Thái Nguyên sẽ đón nhiều học sinh, sinh viên, công nhân từ các tỉnh khác trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh không tổ chức gặp gỡ chúc Tết đầu xuân, hạn chế tập trung đông người để phòng dịch COVID-19.

Trong khi đó, tại Tiền Giang cũng xảy ra tình trạng giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học vì COVID-19. Tên người ký trong văn bản này là ông Nguyễn Hồng Oanh, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, đã nghỉ hưu từ tháng 8-2020.

Sau khi văn bản này được chia sẻ trên mạng xã hội, phụ huynh nháo nhào vì không đọc rõ, ngỡ tình huống bất ngờ chống dịch. Trước đó, phụ huynh đã nhận được thông tin từ trường về lịch nghỉ học Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 những ngày sắp đến.

Một cán bộ ngành giáo dục lý giải, “sự cố” nói trên là do thói quen chia sẻ thông tin mà không đọc, không kiểm chứng, tùy tiện và thiếu trách nhiệm.

“Mạng xã hội chia sẻ thông tin cũ, đăng văn bản của 2020 về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2-2021, tạo dư luận bất ổn. Đề nghị các trường thông tin, ổn định tâm lý, tinh thần, an tâm tổ chức dạy và học”, ông Trí nói.

Cũng theo ông Trí, Sở Giáo dục Tiền Giang cũng đã có văn gửi các Phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2021.

Các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các Trung tâm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tổ chức cho trẻ em, học sinh và học viên đi học trở lại từ ngày 17-2-2021 theo kế hoạch.

CHÍ TUỆ – HOÀI THƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều