+
Aa
-
like
comment

Gia cố tạm thời đoạn bờ bao tại TPHCM bị vỡ do triều cường

30/09/2019 10:26

Sáng 30/9 UBND Phường 15, quận 8 đã khắc phục và gia cố tạm thời ngay trong đêm gần 30m bờ bao cạnh cầu Kênh Ngang số 3 (quận 8) bị vỡ do triều cường.

Theo ghi nhận, sáng nay tại cầu Kênh Ngang số 3 (thuộc đường Mễ Cốc, phường 15, quận 8, TPHCM) nước vẫn còn ngập trên 50cm, nhiều xe máy và ô tô dừng đỗ trên cầu đợi nước rút.

Đoạn bờ bao bị vỡ đã được gia cố tạm thời.

Anh Trần Văn Vương, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng gần chân cầu Kênh ngang số 3 cho biết, triều cường gây ngập tại đây đã được 4 ngày nhưng chiều hôm qua, một đoạn bờ bao bị vỡ khiến tình hình ngập càng trầm trọng thêm. Mặc dù người dân đã che chắn bằng bao cát nhưng nước vẫn tràn vô nhà.

“Đợt triều cường này diễn ra đến nay là ngày thứ tư rồi, mực nước rất lớn, gây ngập lụt, ảnh hưởng đến cuộc sống, hàng quán đồ đạc trong nhà bị ngập hết. Chiều hôm qua đoạn bờ bao gần chân cầu bị bể, mực nước dâng cao đột ngột nên không kịp trở tay, ngập hết đồ đạc”, anh Vương nói.

Nước dâng cao, người dân vẫn phải gia cố nhà cửa và bơm nước ra ngoài.

Ông Nguyễn Mai Trung, Chủ tịch Phường 15, quận 8, TP HCM cho biết, do triều cường lên cao cộng với hiện tượng xói lở nên khoảng 30m bờ bao bị gãy. Khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động hơn 200 người tham gia khắc phục sự cố. Hiện tại, điểm bị vỡ đã được gia cố tạm thời, đợi đơn vị thi công điều phương tiện cơ giới đến khắc phục.

“Chúng tôi đã khắc phục sự cố tạm thời và giờ nước không tràn xối xả như lúc ban đầu nữa. Trong thời gian tới sẽ có đơn vị thi công chuyển xe cơ giới tới để khắc phục hoàn toàn”, ông Trung cho hay.

Theo VOV

Bài mới
Đọc nhiều