+
Aa
-
like
comment

Gia cảnh éo le của bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành với 9 chiếc đinh găm vào sọ

18/01/2022 21:20

Bé N.A. bị 9 chiếc đinh găm vào đầu ở huyện Thạch Thất có hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le.

Vụ việc bé Đ.N.A. (3 tuổi trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị 9 chiếc đinh găm vào đầu nghi do bị bạo hành đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Liên quan đến vụ việc, theo thông tin mới nhất từ gia đình, hiện tình trạng cháu đang rất nguy kịch.

Hiện người thân cháu bé đang có mặt tại Bệnh viện Xanh Pôn để phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân. Tất cả đều rất lo lắng cho tình trạng của bé gái.

Theo lời kể của bác dâu bé A thì anh Đỗ Văn Tr. và chị Nguyễn Thị L. đã lập gia đình được hơn 10 năm nay. Hai vợ chồng đến với nhau không xuất phát từ tình yêu, mà do mai mối. Do anh Tr. không được nhanh nhẹn nên chị L. cáng đáng trụ cột gia đình. Cả hai sinh được 3 người con. L. rất lễ phép và chịu khó. Dù hoàn cảnh khó khăn, L. vẫn cố gắng dành dụm tiền chăm sóc các con một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình không được hạnh phúc.

Tháng 2/2021, L. bỏ đi, để các con lại cho ông bà nuôi. Ba tháng sau, L. quay về đón con, hai người li hôn. Hai bé lớn về ở với ông bà nội tại xã Canh Nậu, bé út là Ngọc A. sống với mẹ.

Gia đình bên nội tha thiết mong muốn vợ chồng hàn gắn để nuôi các con nhưng L. không chịu, bởi “đã tìm được người khác tốt hơn chồng”. Hiện, L. đang mang thai và sắp sinh con của nhân tình.

Cũng theo đó, Cháu A. mới ở với mẹ được 6-7 tháng nhưng đã phải nhập viện 4 lần.

Lần đầu nhập viện, bé mắc dị vật ở mũi. Lần sau, cháu nuốt 3 cái đinh vít, nhưng người mẹ cho rằng cháu tưởng đinh vít là kẹo.

Lần thứ 3, bé bị ngộ độc thuốc trừ sâu, phải nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sĩ thông báo bé A. chỉ còn khoảng 20% cơ hội sống sót, tiên lượng nguy kịch, nhưng may mắn bé qua khỏi.

Lần thứ 4, bé A. hôn mê sâu, nghi có 9 cái đinh trong sọ não, L. tự đưa con vào bệnh viện, không báo cho gia đình. Chỉ khi được người khác thông báo, gia đình vội vã vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Dị vật mắc trong mũi cháu Ngọc A. Ảnh: Gia Khiêm

Cũng theo lãnh đạo BV Đa khoa Thạch Thất, trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bé A. kêu đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. 2 ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày nôn 3 lần. Trước thời điểm vào viện khoảng 30 phút, bé nôn thêm 1 lần và bắt đầu lơ mơ. Khi vào tới viện, bé đã hôn mê và co giật.

Cũng trong chiều cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông – phụ trách tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111) cho biết trưa nay tổng đài nhận được cuộc điện thoại của ông nội cháu bé.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tổng đài đã chuyển ngay cho Trung tâm công tác xã hội Hà Nội.

Như trước đó đã đưa tin, khoảng 17h23 phút ngày 17/1, khoa Cấp cứu bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N. A (3 tuổi) ở Canh Nậu nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật.

Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ giật mình phát hiện trên sọ cháu bé có những vật thể giống kim khí găm bên trong, tổng cộng 9 chiếc trong sọ não cháu bé. Thời điểm cháu bé nhập viện có mẹ cháu đi cùng, trên đầu có chút sưng tấy. Khoảng 1 tiếng sau khi cấp cứu, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Ngay sau khi nhận thấy dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã báo cho Công an huyện Thạch Thất. Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ điều tra vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành.

“Chúng tôi đang khẩn trương làm rõ bản chất vấn đề, xem có đúng là bạo hành không. Khi nào có kết luận đơn vị sẽ thông tin cụ thể sau”, vị lãnh đạo nói và cho biết cơ quan chức năng đã mời một số người lên làm việc để thu thập thông tin, tìm hiểu vụ việc.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều