+
Aa
-
like
comment

“Ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”

Bảo An - 05/03/2020 16:07

Các cụ vẫn dạy “Yêu nhau yêu cả đường đi – Ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”. Các đối tượng phản động lưu vong với ý thức chống đối quyết liệt và sự thù hằn với chế độ cộng sản nên không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn gì để tấn công, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Gần đây nhất, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trở thành nạn nhân bị các đối tượng lấy ra để tấn công, hạ bệ, xuyên tạc, đả phá.

hình ảnh Sự xuyên tạc thâm độc của những kẻ núp danh dân chủ, nhân quyền

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2020 của Bộ TT&TT vừa tổ chức hôm 03/3, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng trong vấn đề thông tin, truyền thông tại Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh năm 2020 được xác định là năm chuyển đổi số quốc gia, tiếp tục nâng cao thứ hạng Việt Nam, phát triển ICT; tiếp tục hành động theo tinh thần “Làm gương – Kỷ cương – Trọng tâm – Bứt phá. Đồng thời, Bộ trưởng cũng cho biết thêm năm 2020 cũng là năm phổ cập nhanh điện thoại thông minh, chúng ta sẽ phổ cập điện thoại thông minh thông qua việc sản xuất điện thoại thông minh mang thương hiệu Việt Nam đến 100% người dân.

Qua các thông tin trên, người dân Việt Nam không khỏi cảm thấy hào hứng. Về cơ bản, hiện nay hầu hết người Việt Nam đã được tiếp cận với mạng internet. Tuy nhiên, một bộ phận người dân có thu nhập thấp vẫn còn khó khăn, hạn chế trong việc tiếp cận thông tin. Chính vì vậy, nếu chính sách phổ cập điện thoại thông minh giá rẻ thành công sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển dân trí, thúc đẩy dân chủ, tạo điều kiện cho người dân phát triển đồng đều.

Tuy nhiên, “lưỡi không xương trăm đường lắt léo”. Các “nhà dân chủ mạng” đang thể hiện sự mâu thuẫn đến lạ kỳ. Trong khi các đối tượng này vẫn liên mồm rêu rao Việt Nam bưng bít thông tin, người dân Việt Nam không có cơ hội, không đủ năng lực để tiếp cận công nghệ thì bây giờ, khi Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra kế hoạch phố cập điện thoại thông minh, tạo điều kiện cho mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận với mạng truyền thông, các đối tượng này lại tiến hành bêu rếu, phá bĩnh.

Các “nhà dân chủ mạng” tiến hành công kích cá nhân đối với đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng. Thậm chí, các đối tượng này sẵn sàng tiến hành đặt ra những biệt hiệu chẳng mấy hay ho để đạt được mục đích hạ bệ người khác. Với đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, kể từ khi lên nguồi ghế Bộ trưởng đến nay, các đối tượng đã nhiều lần che bai, đả phá, xuyên tạc, bôi nhọ hình tượng. Và lần này, các đối tượng lại tiếp tục sử dụng chiêu trò công kích cá nhân, cho rằng Bộ trưởng Hùng là “thánh nổ”. Lý lẽ được các đối tượng đưa ra là rất nhiều hãng sản xuất điện thoại lớn không thể sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh với giá 500.000 đồng thì chắc chắn các hãng điện thoại Việt cũng không thể nào làm được; đi liền với đó là kế hoạch phổ cập điện thoại thông minh đến toàn bộ người dân cũng chẳng thể trở thành hiện thực.

Ấy vậy là một mũi tên được các “nhà dân chủ mạng” bắn ra đã trúng vài ba đích. Trước hết, các đối tượng phủ nhận nền sản xuất của Việt Nam, cho rằng chúng ta không thể làm ra những sản phẩm giá rẻ đáp ứng như cầu (cụ thể là smartphone); tiếp đó là xuyên tạc chủ trương của Bộ Thông tin và truyền thông, từ đó làm mất uy tín của Bộ với người dân. Cuối cùng, việc tuyên truyền, công kích như trên đã xâm phạm trực tiếp đến uy tín của cá nhân đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng.

Đối với kế hoạch phổ cập điện thoại thông minh được Bộ Thông tin và truyền thông đưa ra, chúng ta có thể thấy đây là kế hoạch rất hay, rất đáng lưu ý. Nếu kế hoạch này thành công sẽ góp phần quan trọng trong công cuộc hiện đại hoá đất nước, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội ngang bằng nhau trong việc tiếp cận các nguồn thông tin. Với sự phát triển của các thương hiệu điện thoại trong nước (đặc biệt là thương hiệu Vsmart của Vingroup), nếu nhận được sự hỗ trợ từ phía Chính phủ thì việc sản xuất ra những sản phẩm điện thoại thông tin, giá cả phải chăng cũng không phải là điều quá khó khăn như lập luận của các đối tượng dân chủ mạng. Nói như vậy để thấy kế hoạch được Bộ Thông tin và truyền thông đưa ra là hoàn toàn khả thi.

Nhìn nhận lại hoạt động của các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị núp danh dân chủ, nhân quyền, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng các đối tượng này không từ thủ đoạn gì để có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Với các vụ việc tiêu cực, các đối tượng này tiến hành thổi phồng, bôi loang, tiến hành “chuyện bé xé ra to” để chống phá, tạo sự hoang mang trong xã hội. Với các vấn đề đúng, các đối tượng này sẵn sàng đổi trắng thay đen, xuyên tạc, bẻ lái, dắt mũi dư luận nghĩ theo hướng tiêu cực. Tất cả các hành động của các đối tượng đều nhằm xâm hại đến lợi ích của quốc gia, dân tộc Việt Nam. Đây là điều không thể chấp nhận được.

Hoạt động chống phá của các đối tượng ngày càng ngang nhiên, manh động. Đặc biệt, các đối tượng bất chấp mọi thủ đoạn để có thể đạt được mục đích chống phá. Vì vậy, mọi người cần nâng cao cảnh giác, tránh trở thành nạn nhân bị mắc vào ma trận thông tin được các đối tượng đưa ra.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều