+
Aa
-
like
comment

GDP Singapore giảm gần 6% quý III

23/11/2020 10:42

Dù tăng trưởng âm, kinh tế Singapore đang dần hồi phục sau thời kỳ chịu tác động nặng nề vì Covid-19.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) hôm nay (23/11) thông báo GDP nước này giảm 5,8% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu này tốt hơn so với ước tính giảm 7% hồi tháng 10.

Nếu so với quý trước đó, GDP Singapore tăng 9,2% – đảo chiều từ mức giảm 13,2% trong quý II. MTI hiện ước tính quốc đảo này năm nay tăng trưởng âm 6 – 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã cải thiện so với dự báo giảm 5% – 7% trước đó.

Ngân hàng lớn nhất Singapore – DBS nhận định với việc gần như đã kiểm soát được sự bùng phát của Covid-19, “kinh tế Singapore đang trong quá trình cải thiện”.

Cũng như nhiều nền kinh tế khác trên thế giới, Singapore chịu tác động nặng nề từ các biện pháp kiềm chế đại dịch, khiến hoạt động gần như đình trệ trong quý II. Dù vậy, từ đầu tháng 6, quốc đảo này đã dần gỡ bỏ các lệnh hạn chế, cho phép khôi phục lại phần lớn hoạt động. Đến nay, Singapore cũng đã tung ra hơn 70 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế.

“Sự tuyệt vọng thống trị toàn cầu trong phần lớn năm nay đã dần nhường chỗ cho hy vọng và sự hồi phục”, DBS nhận xét trong báo cáo tuần trước. Hãng này cho rằng GDP Singapore có thể giảm 6% năm nay, sau đó sẽ tăng trở lại 5,5% năm tới.

Hà Thu/CNBC

Bài mới
Đọc nhiều