+
Aa
-
like
comment

GĐ Sở Công Thương Quảng Nam lên tiếng về thông tin tổ chức sinh nhật tại cơ quan giữa mùa dịch

18/09/2021 16:41

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết ông chỉ đến tặng giỏ hoa chúc mừng rồi ra về còn việc tổ chức sinh nhật này là do Công đoàn cơ quan tổ chức cho một số nhân viên

Ngày 18/9, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam tổ chức sinh nhật tại cơ quan khi đang giữa mùa dịch. Trao đổi với PV về việc này, vị Giám đốc Sở này đã trần tình ông chỉ tặng giỏ hoa cho anh em rồi rời đi.

Quảng Nam: Giám đốc Sở Công thương tỉnh trần tình về thông tin tổ chức sinh nhật tại cơ quan giữa mùa dịch - Ảnh 2.
Ông Đặng Bá Dự – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Nam trần tình về việc thông tin xuất hiện trên mạng xã hội nói rằng ông tổ chức sinh nhật tại cơ quan giữa mùa dịch (Ảnh: Trương Hồng)

Theo đó, trên trang mạng xã hội Tin nhanh – Đà Nẵng xuất hiện nội dung của một Facbook mang tên Viettel Hong đăng “Rò rỉ thông tin vào ngày 1/9/2021 Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam bất chấp dịch bệnh, không tuân thủ quy định 5K tổ chức tiệc sinh nhật ăn nhậu tại cơ quan trong giờ làm việc khi tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều quy định về phòng, chống dịch”, ngoài nội dung được viết trên còn có nhiều hình ảnh có bia trên bàn kèm theo.

Quảng Nam: Giám đốc Sở Công thương tỉnh trần tình về thông tin tổ chức sinh nhật tại cơ quan giữa mùa dịch - Ảnh 1.
Thông tin Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam tổ chức sinh nhât tại cơ quan xuất hiện trên mạng xã hội (Ảnh chụp lại trên mạng xã hội)

Xung quanh việc này, phóng viên đã liên lạc với ông Đặng Bá Dự – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, khi đề cập đến thông tin trên, ông Dự đã nắm và trần tình về việc này.

“Việc này là do Công đoàn tổ chức nhằm động viên anh em nhân ngày sinh nhật, lâu nay cơ quan có truyền thống khi một số nhân viên sinh nhật trong cùng một tháng thì dồn lại làm chung một bữa, đợt vừa rồi có khoảng 7 hay 8 anh em gì đó.

Do anh em tổ chức ở phòng trực tuyến của cơ quan, sau đó mời tôi qua. Bản thân tôi là lãnh đạo, tôi qua và chỉ tặng anh em giỏ hoa chúc mừng, vả lại hôm đó ngồi cách ly đàng hoàng…”, ông Dự trần tình.

Quảng Nam: Giám đốc Sở Công thương tỉnh trần tình về thông tin tổ chức sinh nhật tại cơ quan giữa mùa dịch - Ảnh 3.
Quảng Nam: Giám đốc Sở Công thương tỉnh trần tình về thông tin tổ chức sinh nhật tại cơ quan giữa mùa dịch - Ảnh 4.
Trên mạng xã hội đăng ảnh sinh nhật và kèm theo bia có trên bàn (Ảnh: trang mạng xã hội Tin nhanh – Đà Nẵng)

Về việc xuất hiện mấy lon bia trên bàn tại tiệc sinh nhật, ông Đặng Bá Dự giải thích, hôm đó có một nhân viên của Sở có cầm mấy lon bia ở văn phòng còn dư. “Khi thấy anh em đem bia lên thì tôi có nhắc là đừng, đừng có hội họp nữa, sau đó tôi rời phòng và đi về. Vấn đề thứ hai, có sơ suất ở chỗ khi chụp ảnh, một số người bảo bỏ khẩu trang ra chụp cho rõ mặt…”, ông Dự nói.

Ông Đặng Bá Dự cho biết, nếu thấy cần thiết xác minh hoặc lãnh đạo tỉnh có yêu cầu ông sẽ làm giải trình. “Tôi khẳng định không có chủ trương tổ chức sinh nhật linh đình tại cơ quan như mạng xã hội phản ánh. Đến bây giờ tôi cũng chưa nghe hay có thông tin của UBND tỉnh về việc bảo tôi giải trình hay báo cáo sự việc” – ông Dự khẳng định.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều