+
Aa
-
like
comment

Gấu cũng phải “chạy té khói” khi thấy Putin: Cuộc du ngoạn được chú ý khắp thế giới

28/09/2021 13:29

RT dẫn nguồn Điện Kremlin cho biết, tổng thống Nga Vladimir Putin đã nghỉ làm vài ngày hồi vào đầu tháng này, để đi nghỉ ở vùng hoang dã Siberia, đồng thời cho biết thêm rằng họ tin rằng động vật hoang dã địa phương không phải là mối đe dọa trực tiếp đối với Tổng thống Nga.

Thấy ông Putin, gấu cũng phải "chạy té khói": Cuộc du ngoạn giữa núi rừng của tổng thống Nga diễn ra thế nào?

Ông Putin được tháp tùng bởi Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Gennady Kiselev, giám đốc nhóm giám sát tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sayano-Shushenski mà họ tới thăm. Cơ sở rộng 390 nghìn héc ta tương đối gần biên giới giữa Nga và Mông Cổ.

Thấy ông Putin, gấu cũng phải chạy té khói: Cuộc du ngoạn giữa núi rừng của tổng thống Nga diễn ra thế nào? - Ảnh 1.
Tổng thống Nga có kì nghỉ ngắn ngày tại Siberia. Ảnh: Sputnik/Alexei Druzhinin/Kremlin
Thấy ông Putin, gấu cũng phải chạy té khói: Cuộc du ngoạn giữa núi rừng của tổng thống Nga diễn ra thế nào? - Ảnh 2.
Kì nghỉ ngắn ngày của tổng thống Putin sau khi hết đợt cách ly vì Covid-19.

Ba người đã dành thời gian đi bộ đường dài, lái xe buggy và câu cá từ một chiếc thuyền. Đoạn phim cho thấy ông Putin hào hứng nhận xét về việc chiếc xe của họ gần như bị “húc” bởi một đàn hươu – những con vật vốn không quen với việc con người xâm nhập vào lãnh thổ của chúng.

“Chúng có một tốc độ thật tuyệt vời! Nhìn chúng nhảy kìa! Đáng lẽ chúng phải tham gia Thế vận hội Olympic. Quả thực là những nhà vô địch”, ông Putin nói.

Điện Kremlin cho biết, cả nhóm đã trải qua những đêm cắm trại trong lều. Ông Putin đã sưởi ấm nơi trú ẩn tạm thời của họ bằng một lò sưởi điện phẳng có thể gấp lại.

Nhà nghiên cứu động vật hoang dã đã tận dụng cơ hội này để cập nhật cho tổng thống về tiến độ của các chương trình bảo tồn mà ông điều hành. Các nhà khoa học đang cố gắng tăng số cá thể báo tuyết tại khu bảo tồn Sayano-Shushenski. Ông Putin nổi tiếng yêu thích những loài thú lớn và luôn ủng hộ các nỗ lực bảo tồn.

Chuyến đi đường dài làm dấy lên những lo ngại đối với an ninh của giới lãnh đạo Nga, vì ba người đã đến gần một khu vực có nhiều gấu sinh trưởng. Ước tính có khoảng 200 con gấu sống trong khu bảo tồn, vì vậy, thư ký báo chí của Putin đã nhận được nhiều câu hỏi từ giới truyền thông hỏi về những biện pháp dự phòng cần thiết để chuẩn bị trong trường hợp gấu tấn công.

Ông Dmitry Peskov đảm bảo với các phóng viên rằng an ninh cá nhân của tổng thống “được cung cấp nhất quán bởi những người được giao nhiệm vụ”, tuy không đi sâu vào chi tiết. Về chuyện gấu, ông Peskov nói đùa rằng: “Con gấu sẽ hiểu rằng nó đang gặp ông Putin, và không dám làm gì cả”.

Tất Đạt

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều