+
Aa
-
like
comment

Gần 300 công an hiến máu cứu người trong dịch Covid-19

19/08/2021 11:28

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hà Đông vừa tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, đơn vị còn tăng 500 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 1
Sáng 19/8, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội, phát động phong trào “Giọt máu nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”. Gần 300 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 2
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 3
Thiếu tá Bùi Nhật Quang, Phó trưởng Công an quận, cũng đăng ký hiến máu dịp này. Tất cả cán bộ, chiến sĩ được khám sàng lọc sức khỏe, trước khi nhân viên y tế của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lấy máu.
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 4
Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận và bà Cấn Thị Việt Hà, Chủ tịch UBND quận Hà Đông, hỏi thăm các cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu. Bà Hà cho biết hoạt động này của lực lượng công an quận rất ý nghĩa và kịp thời, đặc biệt là trong thời điểm cả nước đang chiến đấu với dịch Covid-19.
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 5
Trung úy Trịnh Thu Giang, Đội CSGT Công an quận Hà Đông, cho biết chị từng hiến máu trước đó. Tuy nhiên, lần hiến máu này mang lại cho chị nhiều cảm xúc hơn. “Giữa thời điểm dịch bệnh, chúng tôi là lực lượng tuyến đầu, có nhiệm vụ, trách nhiệm đối với mọi người dân. Việc hiến máu sẽ giúp được nhiều người bệnh. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được tham gia hoạt động này”, trung úy Giang chia sẻ.
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 6
Trao đổi với PV, đại diện Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho hay trong hôm nay, khoảng hơn 200 đơn vị máu từ các cán bộ chiến sĩ Công an quận Hà Đông sẽ được tiếp nhận vào kho dự trữ của viện.
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 7
“Lượng máu dự trữ trong viện hiện tại khá đủ. Những nơi nào thiếu máu hay cần chi viện, chúng tôi sẽ lập tức chuyển cho đơn vị đó. Đặc biệt, máu sẽ được dành cho các bệnh nhân ở khu vực phía nam như TP.HCM, Bình Dương…”, đại diện Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nói.
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 8
Đại úy Ngô Thị Thu Hiền, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông, cho biết chị cảm thấy rất tự hào khi được đóng góp công sức vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh nói chung và giúp đỡ cho các bệnh nhân đang cần máu nói riêng.
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 9
“Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, lượng máu bị thiếu hụt trầm trọng do người dân không thể đi hiến máu. Chính vì vậy, được hiến máu lúc này, tôi cảm thấy mình đóng góp được nhiều hơn cho cộng đồng”, Nguyễn Hoàng Anh, cán bộ Đội PCCC và Cứu hộ Cứu nạn quận Hà Đông, nói.
Cong an quan ha dong hien mau tinh nguyen anh 10
Cùng ngày, Công an quận Hà Đông đã trao 500 suất quà cho các hộ gia đình, sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cư trú trên địa bàn.

Hải Nam

Bài mới
Đọc nhiều