+
Aa
-
like
comment

Gần 200 công dân Việt Nam từ châu Âu về nước

16/05/2020 18:03

Gần 200 công dân mắc kẹt vì Covid-19 tại một số quốc gia châu Âu đã về nước trên chuyến bay từ Tây Ban Nha, hạ cánh tại Đà Nẵng hôm nay.

Chuyến bay được các cơ quan chức năng Việt Nam và hãng Hàng không Quốc gia phối hợp với các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ… thực hiện, thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết. Chuyến bay được bố trí hạ cánh tại hai sân bay Frankfurt và Madrid để có thể đón tối đa công dân từ châu Âu.

Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguyện vọng về nước, trong đó gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh đã hoàn thành chương trình học

Các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện nghiêm túc trong suốt chuyến bay để đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Nhân viên phiun hóa chất tẩy trùng máy bay để ngăn nCoV lây lan, ngày 2/4. Ảnh: Ngọc Thành.
Nhân viên phun hóa chất tẩy trùng máy bay để ngăn nCoV lây lan, ngày 2/4.

Sau khi máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng, những công dân này đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định. Những trường hợp phát hiện dương tính với nCoV được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam và kiều bào tuân thủ hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế tối đa việc di chuyển.

Đối với những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và nước ngoài, nguyện vọng về nước của công dân, cũng như khả năng tổ chức tiếp nhận, cách ly ở trong nước, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức một số chuyến bay thương mại đưa công dân về nước.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 4,6 triệu ca nhiễm nCoV, gần 309.000 người chết và gần 1,8 triệu người đã hồi phục. Trong tháng 4 và nửa đầu tháng 5, Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến máy bay, đưa hơn 3.000 công dân Việt Nam về nước, tất cả đều được đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định.

Nguyễn Tiến/ VNE

Bài mới
Đọc nhiều