+
Aa
-
like
comment

Gần 100 triệu người Việt đang bảo vệ một điều quý giá

Đặng Trường - 26/03/2021 15:40

Giữa cả rừng thông tin xuyên tạc, mới đây, có lẽ những ai đọc bài đăng trên tài khoản FB mang tên Vu Anh Tuan cũng phải tặc lưỡi, lắc đầu. Bởi lẽ, đối tượng này đăng tải hình ảnh một chàng trai Myanmar bị khuyết tật thể xác xuống đường biểu tình và cho rằng người này lành lặn tâm hồn, đủ đầy về quyền con người nhưng sau đó lại xuyên tạc “gần 100 triệu sinh vật ở Việt Nam giống người, lành lặn về thân xác nhưng khuyết tật tư duy, không hiểu quyền con người, quyền biểu tình, quyền tự do chính trị là cái thứ quỷ quái gì?”.

Biểu tình, bạo loạn ở Myanmar đang dần mất kiểm soát và người chịu thiệt hại sau cùng chính là họ.

Hầu như người dân Việt Nam nào quan tâm đến tình hình đất nước Myanmar gần đây đều biết nguyên nhân vì sao dẫn đến biểu tình, bạo loạn. Nhìn lại Myanmar hiện nay xem cuộc biểu tình đã đi đến đâu? Khi đám đông không thể kiểm soát hành động của mình thì rất nhanh chóng, biểu tình biến thành bạo loạn. Cửa hàng Mytel của Việt Nam bị đập phá; nhiều công ty, nhà máy Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan bị lên án, đập phá, đốt cháy. Ranh giới giữa biểu tình và bạo loạn rất mong manh và sự thật bạo lực chưa bao giờ là phương án giải quyết được mâu thuẫn. Sau biểu tình, bạo loạn thì chỉ có đất nước và người dân Myanmar chịu tổn thương. Hàng trăm người thương vong, chính trị Myanmar đi vào hố sâu bất ổn, chia rẽ, kinh tế bị tàn phá dù rất vất vả để vực dậy, môi trường đầu tư bị hủy hoại, các doanh nghiệp nước ngoài bỏ chạy, người dân thất nghiệp,… Myanmar sẽ lại bước vào một quá trình “làm lại từ đầu” và lần làm lại sau luôn khó khăn hơn nhiều lần làm lại trước. Nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn, Myanmar đã phá nát quá trình vất vả tích lũy, xây dựng rất nhiều năm và chưa biết đến khi nào mới quay trở về thời hoàng kim. Thế này mà Vu Anh Tuan muốn 100 triệu dân Việt Nam “tư duy” theo những người biểu tình, bạo loạn ở Myanmar sao? Không biết Vu Anh Tuan “tư duy” như thế nào, hiểu quyền con người, quyền biểu tình, tự do chính trị ra sao nhưng nhân dân Việt Nam không bao giờ chọn cách “tư duy”, cách “hiểu” phải đánh đổ bằng máu và tính mạng con người. Khi quyền sống của con người còn không được đảm bảo thì còn nói gì đến những chuyện khác.

Người biểu tình lao vào đập phá, đốt cháy nhà máy.

Đáng nói là, 100 triệu dân Việt Nam bị Vu Anh Tuan gọi là “sinh vật”, “khuyết tật tư duy” ấy lại là một khối dân tộc đoàn kết, thống nhất, đã cũng nhau xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước như hiện nay. Trong khi, nhân dân một số quốc gia phát triển còn đang oằn mình với đại dịch Covid-19 thì nhân dân Việt Nam đã đoàn kết khống chế, vượt qua rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Không một ai bị bỏ lại, chính quyền sẵn sàng từ bỏ một phần lợi ích kinh tế để bảo vệ người dân của mình, song song đó là hàng loạt quy định, chính sách để bảo vệ quyền lợi cho người dân. Dù bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp nhưng Việt Nam vẫn giữ được tình hình chính trị ổn định, kinh tế vẫn tăng trưởng dương, đã và đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động. Đặc biệt, tiếng nói của Việt Nam đã khác xưa rất nhiều, chúng ta hiện diện ở rất nhiều tổ chức, diễn đàn, hiệp định,… Xin khẳng định, tất cả những điều này không phải một loài “sinh vật khuyết tật tư duy” có thể làm được! Chỉ có những kẻ bị “khuyết tật tư duy” thật sự mới nhìn người khác cũng giống như mình.

Tiến sĩ kinh tế người Pháp Philippe Delalande khẳng định: “Sự ổn định chính trị là một trong những yếu tố không thể thiếu, góp phần giúp Việt Nam có thể kiên trì chính sách phát triển kinh tế. Nền chính trị ổn định tạo cho Việt Nam có được một nền hòa bình và thịnh vượng. Thành công của sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam cũng là dựa trên sự ổn định chính trị”. Đồng quan điểm với Tiến sĩ người Pháp, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao cho rằng “sự ổn định chính trị và ổn định kinh tế vĩ mô là điều kiện, là cơ sở vững chắc để Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và tăng trưởng đồng đều”.  Chúng ta, mỗi người dân Việt Nam cần bảo vệ những điều đó tốt hơn chứ chẳng có lý do gì phải lôi nhau xuống đường biểu tình như Myanmar. Những kẻ muốn kích động người dân Việt Nam biểu tình, phá vỡ sự bình yên, ổn định như Vu Anh Tuan chẳng khác nào là tội đồ của dân tộc.

Luận điệu xuyên tạc của Vu Anh Tuan.

Cùng dòng máu đỏ da vàng nhưng Vu Anh Tuan lại dùng những ngôn từ nặng nề để xúc phạm đồng bào của mình. Chưa kể lại mang “tư duy” chống phá, kích động biểu tình, bạo loạn để biểu đạt lòng “yêu nước” thì anh ta chẳng khác nào những kẻ đang làm tay sai cho “Việt Tân”, Voice, NO-U, Hội anh em dân chủ,… như Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Minh Vũ, Thái Văn Đường,… Vì vậy, hơn bao hết, nhân dân Việt Nam càng cần đoàn kết, càng phải bảo vệ nền tảng chính trị-xã hội ổn định quý giá, đây chính là “phương thuốc” hữu hiệu nhằm tiêu diệt tận gốc những con “virus” xấu độc như Vu Anh Tuan cùng các đối tượng kể trên và cũng là để đưa đất nước phát triển hùng cường mỗi ngày.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều