+
Aa
-
like
comment

Ga Sài Gòn “thông thoáng” bất ngờ trong ngày 26 Tết

20/01/2020 22:07

Chiều tối nay (20/1) tức ngày 26 Tết, tuy là đang trong cao điểm phục vụ Tết nhưng tại ga Sài Gòn khá thông thoáng, khách đến ga và lên tàu dễ dàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tối nay tuy các đoàn tàu xuất phát khá nhiều nhưng tại khu vực sảnh chờ có không quá đông hành khách. Không còn cảnh vật vạ, ngồi nằm chờ ở mọi góc như mọi năm. Hành khách đến ga và chờ đến giờ lên tàu trong trật tự.

Kiểm tra vé hành khách trước khi lên tàu.

Theo nhiều hành khách, họ khá bất ngờ vì ga Sài Gòn vào dịp Tết lại thông thoáng, giao thông đến ga cũng thuận tiện nên ít thấy cảnh những hành khách phải mang vác hành lí chạy vội vào ga vì trễ tàu như mọi năm.

Anh Nguyễn Văn Lương đi tàu về Nam Định với vợ con nói: “Mình về Nam Định, sợ kẹt xe nên cũng ráng đi sớm. Ra đây thấy ga thông thoáng cũng rất ngạc nhiên”.

Trong khuôn viên sân ga, hành khách sau khi được kiểm tra vé còn thong thả nhắn tin, gọi điện cho người thân và chuẩn bị bắt đầu hành trình về quê đón Tết.

Anh Vũ Bá Thành nói: “Tôi làm bên ngành điện ở Quận 2. Mua vé hôm 20/10, mình mua vé về Hà Nội”.

Hành khách về Bắc mang theo nhành mai Tết phương Nam.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, có được sự “thông thoáng” bất ngờ này là do ngành đường sắt đã chuẩn bị rất tốt tất cả các khâu và rút kinh nghiệm phục vụ sau từng năm. Việc hành khách được thông tin rõ ràng về giờ giấc chạy tàu cũng khiến cho mọi việc dễ dàng hơn. Khách đến đúng giờ, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ nên việc kiểm tra nhanh hơn.

Ngoài ra, ngành đường sắt đã huy động toàn lực để phục vụ, túc trực ở các khu vực trong sân ga để đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ, hướng dẫn hành khách…

Hôm nay dù có đến 21 chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn chuyên chở khoảng 15.000 hành khách nhưng tình hình ở ga ổn định, không quá căng thẳng như mọi năm. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có những trường hợp nhầm giờ tàu, đi trễ tàu nên ông Đỗ Quang Văn khuyến cáo hành khách cần bố trí thời gian hợp lí, đến ga sớm để tránh trễ tàu.

Hà Khánh/ VOV

Bài mới
Đọc nhiều