+
Aa
-
like
comment

Gã người tình đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi đối diện mức án nào?

20/01/2022 17:50

Chiều 20/1, PV đã có cuộc trao đổi cùng luật sư về hành vi đóng đinh vào đầu bé A của Nguyễn Trung Huyên. Hành vi của gã người tình là vô cùng tàn nhẫn, bất nhân tính.

Gã người tình đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi đối diện án tử hình

Nghi phạm đối mặt án tử hình ?

Ngày 20/1, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

Điều tra ban đầu xác định Huyên chính là kẻ đã đóng đinh vào đầu bé Đ.N.A. (3 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất).

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, TS. Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Theo thông tin ban đầu từ phía gia đình nạn nhân và từ phía cơ quan chức năng thì bé A. từng nhiều lần nhập viện, có lần ngộ độc thuốc trừ sâu, lần gãy tay, lần có dị vật trong mũi và trong bụng.

Trường hợp kết quả điều tra cho thấy tất cả những tổn thương trên cơ thể của cháu bé như vậy đều là do hành vi của Huyên gây ra thì đối tượng này đã ít nhất 4 lần thực hiện hành vi phạm tội và sẽ bị xử lý về nhiều tội danh. Trong đó có hình phạt cao nhất là “Tử hình”.

“Cơ quan điều tra sẽ làm rõ lời khai của nghi phạm này để xác định đối tượng có hành vi ép cháu bé uống thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, bóp cổ cháu để đưa đinh vít vào miệng, và đóng đinh vào đầu cháu bé hay không.

Trên cơ sở kết quả xác minh xác định lời khai là đúng, lời khai này phù hợp với những dấu vết để lại trên cơ thể nạn nhân, phù hợp với lời khai của người làm chứng và số lần cháu bé nhập viện, kết quả điều trị vết thương thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với đối tượng này về nhiều tội danh trong đó có tội “Giết người” theo khoản 1 điều 123 bộ luật hình sự năm 2015, tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 134 BLHS và tội “Hành hạ người khác” theo điều 140 Bộ luật hình sự 2015….”, TS. Luật sư Cường nói.

Theo Luật sư Cường, cơ quan điều tra sẽ làm rõ số lần và diễn biến hành vi đối tượng này đã thực hiện xâm phạm tới thân thể đối với cháu bé.

Và theo lời khai của đối tượng thì có 4 lần hắn đánh đập, hành hạ cháu bé trong đó có những lần có thể xử lý hình sự về tội “Giết người” như lần y pha thuốc diệt cỏ vào chai nước để cho cháu uống; lần đối tượng bóp cổ nhét đinh vít vào miệng cháu bé và lần gần đây là đóng nhiều đinh vào đầu cháu bé.

Tất cả những hành vi này đều có thể dẫn đến chết người, đối tượng cố ý thực hiện hành vi, mong muốn hoặc bỏ mặc hậu quả chết người xảy ra, cháu bé không chết là do được cấp cứu kịp thời.

Bởi vậy đây là hành vi nguy hiểm, có thể tước đoạt tính mạng nạn nhân, là hành vi giết người, đối tượng sẽ bị xử lý về tội “Giết người” theo khoản 1, Điều 123 bộ luật hình sự năm 2015 với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ, phạm tội với người dưới 16 tuổi, thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, thực hiện hành vi phạm tội một cách man rợ… nên hình phạt sẽ là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Khu nhà trọ nơi Huyên và mẹ con bé Ngọc A. sinh sống.

“Đối với hành vi tàn nhẫn, mất tính người như vậy thì đối tượng này sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

Ngoài ra, với lần đối tượng đánh gãy tay cháu bé thì riêng hành vi này đối tượng sẽ bị xử lý hình sự về tội “ố ý gây thương tích theo điều 134 bộ luật hình sự năm 2015, mức hình phạt cụ thể sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ thương tích của cháu bé do hành vi của đối tượng này gây ra theo quy định pháp luật…”, TS. Luật sư Cường nhận định.

Hành vi nào thoả mãn dấu hiệu phạm tội xử lý riêng hành vi đó

TS.LS Cường cho biết thêm, những lần khác Huyên đánh đập, hành hạ cháu bé mà không gây ra thương tích nhưng gây tổn thương nặng nề đến tâm lý, đời sống, sức khỏe của cháu bé thì những hành vi này sẽ bị xử lý hình sự về tội “Hành hạ người khác” theo điều 140 BLHS năm 2015 theo nguyên tắc mỗi hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý một lần.

Hành vi nào thỏa mãn dấu hiệu của tội “Giết người” thì sẽ xử lý về tội “Giết người”, hành vi nào thỏa mãn dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” thì sẽ xử lý về tội “Cố ý gây thương tích”. Còn hành vi hành hạ người khác mà thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm độc lập thì sẽ xử lý thêm về tội “Hành hạ người khác”.

Trường hợp đối tượng này bị kết án theo nhiều tội danh nêu trên mà có hình phạt cao nhất là tử hình thì hình phạt chung mà đối tượng này phải chấp hành là tử hình.

Nếu hình phạt cao nhất là tù chung thân thì hình phạt chung sẽ là tù chung thân. Nếu hình phạt cao nhất là tù có thời hạn thì hình phạt chung không quá 30 năm tù.

Vào 17h23 phút ngày 17/1, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bé gái Đ.N.A.(3 tuổi) ở Canh Nậu nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật.

Bệnh nhân được mẹ đưa đến. Các bác sĩ tiến hành điều tra bệnh sử thì người mẹ chỉ nói ”từ chiều gọi con không tỉnh, sau đó đưa đến viện”.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất sau khi tiếp nhận bệnh nhân đã tiến hành đặt ống, chụp phim làm chẩn đoán thấy trên phim X-quang có hình ảnh cản quang trên hộp sọ bệnh nhi.

Chẩn đoán sơ bộ, bệnh nhi hôn mê nghi viêm màng não, sau khi bệnh nhi nhập viện khoảng 1h, Bệnh viện Thạch Thất đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là Bệnh viện Xanh Pôn đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất do thấy dấu hiệu bất thường.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn qua chụp cắt lớp phát hiện trong sọ não của bé A. nghi có 9 chiếc đinh bị bắn vào đầu. Đến ngày 19/1, bé A. vẫn trong tình trạng nguy kịch và được các bác sỹ tích cực cấp cứu.

Ngọc Minh

Khởi tố, bắt giữ khẩn cấp người tình của mẹ bé gái bị đóng đinh vào đầu
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=xNqdTTrFTdM[/youtube]

Bài mới
Đọc nhiều