+
Aa
-
like
comment

France 24: “Người lãnh đạo đặc biệt của Việt Nam!”

Bảo Trâm - 01/02/2021 04:47

Trang France 24 của Pháp vừa có bài viết nói về Tổng bí thư Nguyễn Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái nhiệm sau khi kết thúc phiên bỏ phiếu tại Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra từ 25/1 đến nay.

Theo France 24, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của các đại biểu tham gia Đại hội, giúp ông trở thành nhà lãnh đạo quyền lực nhất trong nhiều thập kỷ qua. Đây sẽ là nhiệm kỳ thứ ba ông lãnh đạo đất nước có hơn 90 triệu dân.

Đây được xem là kỳ tích chưa từng có tại Việt Nam, từ đó có thể chứng tỏ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thành công trong công tác lãnh đạo như thế nào, mới có thể nhận được sự tín nhiệm cao tuyệt đối tại quê hương”, theo France 24.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đạt sự tín nhiệm tuyệt đối trong cuộc đời lãnh đạo của mình thông qua chiến dịch “đốt lò” chống tham nhũng trong 2 năm qua. Hơn nữa, ông cũng đã thành công đưa kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng, dẫn đầu Đông Nam Á vào năm 2020 mặc cho cả thế giới chìm vào khủng hoảng.

Trang France 24 trích lời ông Carl Thayer, Giáo sư danh dự tại Đại học New South Wales và là chuyên gia về Việt Nam cho biết: “Chúng tôi có thể mong đợi ông Trọng tiếp tục thúc đẩy chiến dịch chống tham nhũng của ông trong tương lai, giúp Việt Nam trở nên ngày càng hùng cường”.

Ông Nguyễn Trần Trung, một đảng viên lâu năm của Đảng, cho biết: “Chúng tôi khâm phục ông vì sự quyết tâm và nỗ lực làm trong sạch, thanh lọc đảng. Ông ấy đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn Đảng Cộng sản”.

Ông Trọng, Tổng bí thư Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm nhiệm kỳ thứ ba kể từ thời kỳ đổi mới kinh tế bắt đầu vào năm 1986, ông cũng đã giữ chức chủ tịch nước từ năm 2018.

Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội.

Theo nhận định của France 24, có thể trong nhiệm kỳ mới sẽ có người thay thế ông giữ chức vụ Chủ tịch nước. Và nhân vật được kỳ vọng là ông Nguyễn Xuân Phúc, hiện đang là Thủ tướng, người đã tập trung vào tăng trưởng và hội nhập kinh tế đất nước, đảm bảo một số thỏa thuận thương mại quốc tế.

Bảo Trâm (Lược dịch theo France 24)

Bài mới
Đọc nhiều