+
Aa
-
like
comment

Fox News: Trung Quốc đang lập âm mưu tiêu diệt Mỹ

Bảo Trâm - 08/09/2020 10:14

Sáng 8/9, trang Fox News đã có bài phỏng vấn ông Gordon Chang, nhà phân tích Trung Quốc. Trong bài phỏng vấn, ông Gordon Chang đã đưa ra bình luận rằng: “Trung Quốc đang lập nên đội quân hùng mạnh cả về kinh tế và quân sự, nhằm “giết” nước Mỹ và người Mỹ”.

Theo nhà phân tích Gordon Chang, giờ đây Trung Quốc đã trở thành quốc gia “mang chế độ thù địch”, vì thế việc Tổng thống Donald Trump xem xét tách hoàn toàn nền kinh tế Mỹ khỏi Trung Quốc là một bước đi tốt, là “việc cấp bách cần thực hiện” trước khi Trung Quốc càng trở nên lớn mạnh hơn nữa.

“Chúng ta không nên làm giàu cho một chế độ thù địch bằng thương mại và đầu tư của chúng ta. Tôi tin rằng tách biệt là điều chúng ta hoàn toàn phải làm, đặc biệt là trong năm nay.“, ông Gordon Chang trả lời Fox News.

Theo các bình luận của Gordon Chang, kết hợp với một báo cáo gần đây của Lầu Năm Góc cho thấy Trung Quốc đang có kế hoạch tăng gấp đôi kho dự trữ đầu đạn hạt nhân trong thập kỷ này – bao gồm cả những đầu đạn được thiết kế cho tên lửa đạn đạo và có thể đến được Mỹ.

Chủ tịch Tập Cận Bình ngày càng nói nhiều về quan điểm này rằng Trung Quốc có nhiệm vụ nhiệm vụ tối cao, phải đứng ở vị trí thống trị thế giới. Trung Quốc tin rằng họ không chỉ có quyền làm mà còn có nghĩa vụ phải làm. Và những bước đi gần đây của Trung Quốc đã cho cả thế giới thấy rõ rằng Trung Quốc đang cố gắng thay đổi trật tự quốc tế chứ không còn đơn thuần là cạnh tranh công bằng”, ông Gordon Chang nói với Fox News.

Fox News còn đưa ra bình luận rằng, rất có thể ông Donald Trump đã nhận ra vấn đề của Trung Quốc từ trước khi đưa ra nhận định rằng: “Không có quốc gia nào tàn phá nước Mỹ hơn Trung Quốc. Trung Quốc chính là mối nguy không chỉ với Mỹ mà còn với cả thế giới!

Tháng trước, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Fox News, Tổng thống Donald Trump cũng đưa ra tuyên bố sẽ cắt đứt quan hệ với Trung Quốc sớm nhất có thể nếu Trung Quốc không thay đổi trong tương lai.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Fox News)

Bài mới
Đọc nhiều