+
Aa
-
like
comment

Fox News: Trump nói Tòa án Tối cao không đủ can đảm xử vụ kiện của Texas

13/12/2020 21:43

Tổng thống Trump ngày 13/12 cho biết ông thấy thất vọng với Tòa án Tối cao vì bác đơn kiện của Texas đòi hủy số phiếu bầu tại 4 bang chiến trường.

Tổng thống Trump trong cuộc phỏng vấn với chương trình “Fox & Friends” phát sóng sáng 13/12. Ảnh: Fox News.

“Chúng tôi đã chứng minh được có gian lận xảy ra nhưng không thẩm phán nào đủ can đảm, kể cả Tòa án Tối cao. Tôi thực sự thất vọng về họ”, Trump nói với người dẫn chương trình Brian Kilmeade trên kênh kênh Fox News. “Không thẩm phán nào, kể cả thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ, đủ can đảm để cho phép xét xử đơn kiện của Texas”.

“Tòa án Tối cao, tất cả những gì họ nói là chúng tôi không có vị thế”, Trump cho hay. “Vậy hóa ra họ đang bảo rằng về cơ bản thì Tổng thống Mỹ và bang Texas cũng như các bang khác, những bang tuyệt vời, đều không có vị thế”.

Chiến dịch Trump và các đồng minh tiến hành hàng chục vụ kiện đòi kiểm lại phiếu bầu ở rất nhiều bang. Tuy nhiên, các thẩm phán bang và liên bang bác hầu hết các đơn kiện. Bất chấp những thất bại liên tiếp, Trump vẫn quyết không từ bỏ và chia sẻ trên Twitter rằng “chúng ta mới chỉ bắt đầu chiến đấu”.

Trump coi vụ Texas đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao đòi hủy số phiếu bầu tại 4 bang chiến trường mà Biden thắng gồm Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin là yếu tố quan trọng trong nỗ lực đòi thay đổi kết quả bầu cử. Tổng thống Mỹ công khai yêu cầu Tòa án Tối cao và nghị sĩ các bang giúp đỡ. Hơn 100 nghị sĩ Cộng hòa và 17 bang đã ký vào đơn kiện. Tuy nhiên, ngày 11/12, Tòa án Tối cao Mỹ đã bác vụ kiện.

Vũ Hoàng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều