+
Aa
-
like
comment

Fox News: Mỹ điều máy bay ném bom tới Biển Đông trấn áp Trung Quốc

Bảo Trâm - 10/06/2020 17:29

Sáng 10/6, trang Fox News đưa thông tin Không quân Mỹ hiện đang lái máy bay ném bom B-1B và máy bay gián điệp Global Hawk trên Biển Đông để thực hiện chiến lược giám sát, răn đe các quốc gia có âm mưu đen tối tại vùng biển này.

Máy bay gián điệp Global Hawk trên Biển Đông

Theo báo cáo của lực lượng Không quân, các máy bay B-1B đã bay ra khỏi đảo Guam để hỗ trợ Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương. Các máy bay đánh bom này được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt trên Biển Đông. Đồng thời, Không quân cũng đã điều máy bay không người lái Global Hawk sang căn cứ không quân ở Nhật Bản có tên là Yokota, nhằm củng cố sự hiện diện hoạt động của Mỹ trong khu vực.

Máy bay B-1B của Không quân Mỹ

Các nhiệm vụ này được thực hiện ngay sau có báo cáo rằng Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận trên hai tàu sân bay ở Biển Đông, với âm mưu xâm chiếm Biển Đông.

Máy bay Global Hawk kết hợp với UAV trinh sát Triton của Hải quân Mỹ, ngày càng được tích hợp các thuật toán tiên tiến để nâng cấp lên các mức độ tự động mới. Nhờ đó, chúng có thể tự ứng phó với các tình huống mới phát sinh và nhanh chóng xử lý khối lượng thông tin lớn, cho phép các chỉ huy Mỹ cải thiện và mở rộng phạm vi thực hiện nhiệm vụ trong khu vực và khắc phục những khó khăn do phạm vi rộng lớn của khu vực Thái Bình Dương tạo ra. Chẳng hạn Global Hawk có thể đẩy nhanh tốc độ xử lý để thu thập, sắp xếp và phân tích khối lượng lớn dữ liệu ISR (Tình báo, Giám sát và Trinh sát).

Giờ đây, khả năng xử lý thông tin của chúng tôi rất nhanh. Chúng tôi có rất nhiều kho lưu trữ dữ liệu cần thiết cho việc thực hiện nhiệm vụ. Các thuật toán sẽ giúp loại bỏ những dữ liệu không cần thiết, giúp chúng tôi tập trung vào những vấn đề chính”, ông Scott Winship, Phó chủ tịch tập đoàn Northrop chế tạo máy bay không người lái Global Hawk cho biết.

Phi công Mỹ trên máy bay ném bom B-1B

Sự cải tiến về mặt kỹ thuật sẽ giúp Global Hawk giám sát chặt chẽ khu vực chiến lược ở Biển Đông và xác định thời điểm quan trọng chẳng hạn như khi tàu mặt nước của Trung Quốc đi qua.

Chúng tôi cuối cùng đã vượt qua rào cản về năng lực xử lý thông tin và có thể, nhắm hàng nghìn mục tiêu cùng một lúc”, ông Scott Winship cho biết

Đây được xem là động thái mới nhất của Quân đội Mỹ sau Công hàm kêu gọi thế giới chống lại Trung Quốc mà Mỹ gửi đến Liên Hiệp Quốc vào đầu tháng 6 vừa qua.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Fox News)

Bài mới
Đọc nhiều