+
Aa
-
like
comment

Fox News: Luật sư ông Trump tung ‘bom tấn’ 450.000 phiếu khả nghi

09/11/2020 17:02

Phát biểu trên Đài Foxnews, bà luật sư Sidney Powell thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, cho biết nhóm điều tra của bà đã phát hiện khoảng 450.000 phiếu bầu khả nghi bầu cho ông Biden.

Fox News: Luật sư ông Trump tung bom tấn 450.000 phiếu khả nghi - Ảnh 1.
Bà luật sư Sidney Powell (phải), cựu công tố viên liên bang, đã trao đổi với bà Maria Bartiromo, người dẫn chương trình ‘Sunday Morning Futures” phát sóng ngày 8-11 của Đài Foxnews – Ảnh chụp màn hình

Theo Đài Fox News, bà luật sư Sidney Powell, cựu công tố viên liên bang, đã trao đổi với bà Maria Bartiromo, người dẫn chương trình Sunday Morning Futures phát sóng ngày 8-11, về chiến lược pháp lý của nhóm giúp việc cho ông Trump.

Chiến lược này nhằm giải quyết những vấn đề họ cho là có sự gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Cụ thể, bà Powell tuyên bố nhóm của bà đã “xác định được hơn 450.000 lá phiếu thật khó tin là đã chỉ bầu cho ông Joe Biden mà không cho bất cứ ứng viên nào khác”.

“Đã có một ý đồ được phối hợp và quy mô rất lớn nhằm đánh cắp cuộc bầu cử của những người dân nước Mỹ chúng ta nhằm phi pháp hóa và hủy hoại số phiếu bầu cho ông Trump”, bà Powell tuyên bố.

“Để tạo ra phiếu cho ông Joe Biden, họ đã làm điều đó theo mọi cách có thể tưởng tượng ra, từ việc để cho những người chết đi bầu với số lượng kỷ lục, cho tới việc tạo ra những lá phiếu hoàn toàn gian lận chỉ nhằm để bầu cho ông Biden”, bà cựu công tố viên liên bang Powell nói tiếp.

“Nếu quý vị nhìn vào Florida là nơi mọi thứ đã được thực hiện đúng đắn, quý vị có thể thấy đó là cách các khu vực còn lại trong nước lẽ ra nên diễn ra như vậy. Tuy nhiên họ cũng đã dùng thuật toán để tính toán số phiếu họ cần để đảo ngược.

Và họ đã dùng máy tính để đổi những lá phiếu từ bầu cho ông Trump sang cho ông Biden và từ các ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa cho các đối thủ của họ”, bà Powell tiếp tục các lập luận cáo buộc nhưng chưa cung cấp cụ thể các bằng chứng chứng minh cho những cáo buộc đó.

Đây không phải lần đầu tiên bà Powell tung ra một cáo buộc “bom tấn” như vậy. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cũng gây chấn động khác với dư luận khi trao đổi với người dẫn chương trình Fox Business Lou Dobbs, bà Powell cũng đã kêu gọi mở cuộc điều tra với hệ thống bỏ phiếu điện tử mà theo bà rất có thể đã làm thay đổi “3% số phiếu bầu”.

“Tôi nghĩ họ cần điều tra về khả năng 3% phiếu bầu đã thay đổi vì những lá phiếu trước bầu cử được thu thập ở dạng số bằng việc sử dụng các chương trình Hammer và Scorecard”, bà Powell nói trong cuộc phỏng vấn đó.

D. KIM THOA/TTO

Bài mới
Đọc nhiều