+
Aa
-
like
comment

Forbes Việt Nam lên tiếng về scandal của người trẻ nhất lọt Under 30 bị tố gạ tình

Bích Vân - 17/02/2022 10:00

Ngày 14/2, Forbes Việt Nam chính thức công bố danh sách Under 30, nội bật nhất phải kể đến Ngô Hoàng Anh, người trẻ tuổi nhất trong lịch sử mới chỉ 22 tuổi. Bất ngờ, người này bị tố nhắn tin gạ tình với nhiều nữ sinh 15-17 tuổi, dùng từ khiếm nhã.

Sáng nay (17/2), Forbes Việt Nam đã có thông báo chính thức về ồn ào liên quan việc một thành viên trong danh sách Under 30 năm 2022.

Theo Forbes Việt Nam: “Các thành viên trong danh sách được ghi nhận do các thành tích cá nhân nổi bật về sự nghiệp dựa trên các nguồn thông tin công khai. Việc lọt vào danh sách là ghi nhận thành tựu ban đầu của các bạn trẻ tính đến thời điểm danh sách công bố”.

“Sau khi công bố danh sách, qua hộp thư tòa soạn, fanpage và theo dõi mạng xã hội, Forbes Việt Nam nhận được một phản hồi của quý độc giả về một thành viên trong danh sách liên quan tới cách hành xử trong quá khứ”.

Về việc này Forbes Việt Nam phản hồi như sau: “Forbes Việt Nam đã nhận được thông tin. Chúng tôi đang tiến hành xác minh, tìm hiểu trao đổi trực tiếp với các nhân vật liên quan.

“Forbes Việt Nam sẽ sớm thông báo tới quý bạn đọc khi các thông tin được xác minh rõ ràng và đầy đủ”.

Thời điểm Forbes Việt Nam công bố danh sách under 30, những dòng tố cáo Ngô Hoàng Anh của Kim Anh và nhóm bạn đã qua gần 2 năm, nhưng vẫn ở chế độ công khai.

Đặc biệt hơn, Forbes Việt Nam vừa có động thái mới liên quan đến “cách hành xử trong quá khứ” của một gương mặt trẻ trong danh sách Forbes under 30.

Cụ thể, Ngô Hoàng Anh – du học sinh tại Đại học École Polytechnique (Pháp) không còn góp mặt trong danh sách Forbes under 30 đăng tải trên trang chính thức của Forbes Việt Nam.

Hình ảnh mà người bị hại tố cáo Hoàng Anh

Danh sách những người dưới 30 tuổi nổi bật nhất tại Việt Nam – Forbes Vietnam under 30 – do Forbes Việt Nam thực hiện, là tập hợp những cá nhân xuất sắc tại Việt Nam. Danh sách năm nay gồm 26 người, trong đó có Ngô Hoàng Anh, 22 tuổi, được vinh danh trong lĩnh vực Khoa học và Giáo dục.

Hiện danh sách Forbes under 30 trên trang chính thức chỉ còn 25 gương mặt.

Hình ảnh và bài viết về Hoàng Anh trên Forbes Việt Nam hiện cũng đang hiển thị dòng chữ “Page not found. We can’t find the page that you are looking for. Please return to the site’s homepage”.

Ngô Hoàng Anh là gương mặt trẻ nhất trong danh sách Forbes under 30 năm nay. Hoàng Anh là Trưởng đơn vị nhóm chuyên gia công nghệ thông tin dự báo Phòng chống dịch COVID-19, được vinh danh trong lĩnh vực Khoa học và Giáo dục.

Ngô Hoàng Anh là ai?

Forbes Việt Nam cho biết: “Khi về Việt Nam tránh dịch khi Đại học École Polytechnique (Pháp) đóng cửa vì COVID-19, cậu du học sinh ngành toán, kinh tế và toán máy tính 20 tuổi Ngô Hoàng Anh tham gia nhóm chuyên gia công nghệ thông tin phòng chống dịch COVID-19 của bộ Y tế rồi trở thành trưởng nhóm của một team nghiên cứu xây dựng nên mô hình dự báo COVID-19 riêng cho Việt Nam”.

Mô hình có tên SEIQHCDRO đã được ứng dụng để dự báo cho hai đợt dịch lớn tại Hải Dương (1-3.2021) và Bắc Giang (5-6.2021) và kiểm tra chéo với đợt dịch tại Đà Nẵng (7-8.2020) với sai số dưới 5%.

Khi dịch bệnh diễn tiến phức tạp hơn tại TPHCM và cần thể hiện được cấu phần vaccine (bao gồm tốc độ tiêm vaccine và hiệu quả của vaccine), nhóm của Hoàng Anh đã kết hợp với đơn vị Mô hình hoá Dịch tễ Đại học Monash, Úc (Epidemiological Modelling Unit – EMU) để hiệu chỉnh mô hình và cho kết quả gần như trùng khớp hoàn toàn. Mô hình của Hoàng Anh và các cộng sự cũng đã được trình bày tại hội nghị Bệnh phổi Thế giới The Union lần thứ 52 và hội nghị khoa học Bệnh phổi Quốc gia lần thứ 8 năm 2021.

Nhóm cũng xây dựng các kịch bản chính sách trong tương lai, liên quan đến các biện pháp chính: Mở cửa trường học, Tốc độ phủ mũi ba và Sự xuất hiện của biến chủng Omicron.

Hoàng Anh cũng đang làm mô hình cho Hà Nội, có hiệu chỉnh trên các yếu tố như tiêm vaccine, biến chủng mới… và có thể mở rộng cho các tỉnh thành khác, dựa vào những tham số, dữ liệu riêng.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều