+
Aa
-
like
comment

FLC đẩy mạnh thi công mảng BĐS, sẵn sàng phục hồi hậu Covid

09/06/2020 18:36

Năm 2020, bên cạnh triển vọng ngành hàng không với nhiều thông tin lạc quan đến từ Bamboo Airways, FLC xác định bất động sản vẫn là mảng kinh doanh cốt lõi.

Báo cáo tại ĐHCĐ năm 2020 được tổ chức sáng 9/6, bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết tổng doanh thu thuần năm 2019 đạt 15.780 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 696 tỷ đồng tăng gần 48% so với năm 2018 và đạt 122% kế hoạch.

Tài chính - Ngân hàng - FLC đẩy mạnh thi công mảng BĐS, sẵn sàng phục hồi hậu Covid
ĐHCĐ CTCP Tập đoàn FLC

Trong đó, mảng bất động sản ghi nhận một năm sôi động với việc khởi công liên tiếp hàng loạt dự án quy mô tại nhiều tỉnh, thành như: FLC Quảng Ngãi, các dự án khu đô thị FLC La Vista Sadec (Đồng Tháp), FLC Legacy Kontum (Kon Tum), FLC Tropical City Ha Long (Quảng Ninh)… Nhưng do có nhiều dự án mới đang trong giai đoạn triển khai xây dựng nên doanh thu từ bán hàng bất động sản chỉ chiếm tỷ trọng 14% tổng doanh thu.

Chiếm tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu doanh thu toàn Tập đoàn năm 2019, hoạt động kinh doanh hàng hóa, thiết bị, vật liệu xây dựng là lĩnh vực mang lại nguồn lợi nhuận ổn định, với 10.118 tỷ đồng, tăng 64% so với năm 2018.

Tuy nhiên, đà tăng trưởng ấn tượng nhất lại thuộc về mảng dịch vụ, với sự góp mặt của Bamboo Airways. Kết thúc năm 2019, hãng đã thực hiện hơn 20 nghìn chuyến bay an toàn, phục vụ gần 3 triệu lượt hành khách, nắm giữ 12,3% thị phần với tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ bình quân đạt mức 94 %, cao nhất toàn ngành.

Bamboo Airways cũng trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng và là một trong những hãng hàng không được bình chọn có dịch vụ tốt nhất Việt Nam.

Cho ý kiến về mục tiêu IPO của Bamboo Airways, ông Lã Quý Hiển – Thành viên HĐQT Tập đoàn FLC cho biết: “Chúng tôi vẫn tiến hành. Hiện nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Bamboo bởi đây là hãng hàng không trẻ”.

Ông Hiển cũng thông tin thêm, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin FLC bán Bamboo Airways cho một doanh nghiệp trong nước. “Chúng tôi khẳng định Tập đoàn FLC không có kế hoạch bán Bamboo Airways cho bất cứ bên nào khác”, lãnh đạo FLC khẳng định tại cuộc họp.

Trước đó, tháng 4/2020 cũng có thông tin FLC bán 49% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc.  Ngay lập tức Bamboo Airways lên tiếng khẳng định với giới truyền thông rằng, những thông tin trên hoàn toàn là giả mạo. Danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Đồng thời, trang web tung tin giả từng được nêu đích danh trên các cơ quan ngôn luận chính thống như một trong những trang tin thường xuyên tung tin giả, tin xấu độc, nhằm chống phá Nhà nước, gây bất ổn về trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận.

Việc một số tài khoản Facebook phát tán tin giả mạo từ trang web nói trên đã và đang gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu của Bamboo Airways.

Bamboo Airways cho biết, bộ phận pháp chế của hãng đã tiến hành chuyển các bằng chứng tới các cơ quan chức năng, nhằm có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp trước các thông tin giả mạo, bôi nhọ có chủ đích.

Minh Lan (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều