+
Aa
-
like
comment

Financial Post: Đại hội XIII, dấu mốc vàng cho sự phát triển của Việt Nam

Bảo Trâm - 27/01/2021 06:16

Đã bước sang ngày thứ ba của Đại hội Đảng lần thứ XIII, trang Financial Post đã có bài viết điểm lại những thành công của Việt Nam về kinh tế, ngoại giao trong năm 2020. Qua đó nhận định rằng Đại hội XIII chính là dấu mốc vàng cho sự phát triển của Việt Nam trong tương lai sau này.

Đường 250 tỷ ở Gia Lai vừa làm đã nứt đang trở thành điểm đen tai nạn giao thông

Trang Financial Post đưa tin từ phiên khai mạc Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trình bày Báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng trước gần 1.600 đại biểu tham dự.

Trong đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định sự phát triển kinh tế vượt bậc và việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 là những thành tựu lớn trong năm vừa qua của Việt Nam. Đặc biệt là mức tăng trưởng GDP 2.91% của Việt Nam trong năm 2020 trong bối cảnh cả thế giới ghi nhận sự sụt giảm kinh tế trầm trọng.

Để đề cập thành tựu của Việt Nam, Financial Post dẫn lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Việt Nam nắm bắt thuận lợi, thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là tác động của dịch bệnh và thiên tai liên tiếp xảy ra, củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa“. Đây được xem là thành quả cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của cả Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Bằng việc kìm chế được sự lây lan của đại dịch, Việt Nam trở thành hình mẫu khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Cũng nhờ thành công chống dịch cùng với việc nhanh nhạy trong việc đổi mới kinh tế đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất Châu Á, theo Finacial Post.

Các thành quả đạt được trên tiếp tục là minh chứng cho sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn và sáng tạo của Việt Nam. Đồng thời thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, nỗ lực phấn đấu đi lên của khối đại đoàn kết vững chắc toàn dân tộc nhằm đạt được mục tiêu phát triển đất nước vững mạnh, đảm bảo hạnh phúc, dân chủ, công bằng và giàu mạnh của người dân, Financial Post nhận định.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Financial Post)

Bài mới
Đọc nhiều