+
Aa
-
like
comment

Filip Nguyễn có sẵn sàng cạnh tranh với Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam?

18/09/2019 20:56

Thủ thành Filip Nguyễn đã nộp hồ sơ xin nhập tịch và chờ được gọi vào đội tuyển Việt Nam. Nhưng trước tiên, Filip Nguyễn phải sẵn sàng cạnh tranh chỗ đứng với thủ thành Văn Lâm – người đang có phong độ cực tốt.Đặng Văn Lâm thi đấu quá hay trong màu áo đội tuyển Việt Nam, suốt từ AFF Cup 2018 đến giờ. Những thành tích của đội tuyển quốc gia trong thời gian qua ghi dấu ấn cực lớn của thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga.

Không những thế, phong độ của Đặng Văn Lâm trong thời gian gần đây luôn rất tốt, anh hiện được đánh giá là một trong những thủ thành hay nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Lợi thế khác của Đặng Văn Lâm so với bất kỳ thủ môn nào ở cấp độ đội tuyển nói chung và so với Filip Nguyễn nói riêng, đó là Đặng Văn Lâm quen thuộc với hệ thống thi đấu mà HLV Park Hang Seo đặt ra cho đội tuyển, quen thuộc với các đồng đội xung quanh mình.

Filip Nguyễn có sẵn sàng cạnh tranh với Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam? - 1
Thủ môn Filip Nguyễn sẵn sàng cạnh tranh chỗ đứng với Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam

Ngoài ra, việc thành công liên tiếp cùng đội tuyển trong thời gian vừa rồi giúp cho Đặng Văn Lâm có được sự tự tin lớn, điều mà Filip Nguyễn phải tìm kiếm, bởi anh gần như sẽ phấn đấu từ vạch xuất phát khi khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, về lâu về dài, đội tuyển Việt Nam vẫn cần có sự phục vụ của Filip Nguyễn. Đầu tiên, có thêm thủ môn này, đội tuyển quốc gia có thêm một tài năng.

Vả lại ngay cả khi Đặng Văn Lâm xuất sắc và ổn định, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn cần đề phòng nguy cơ chấn thương đối với thủ môn Việt kiều Nga.

Giả sử Đặng Văn Lâm rủi ro và dính chấn thương (điều vốn không tránh khỏi trong thi đấu thể thao đỉnh cao), HLV Park Hang Seo sẽ có ngay thủ môn khác thay thế đạt chất lượng cao khi có Filip Nguyễn, mà không cần phải hồi hộp nhiều.

Hành trình vòng loại World Cup cũng là hành trình kéo dài, và mọi nhà chuyên môn đều không dám chủ quan với nguy cơ chấn thương luôn rình rập cầu thủ của mình.

Chưa hết, khả năng khác ở chỗ sẽ có không ít cầu thủ Việt kiều khác, đang thi đấu tại châu Âu chờ tín hiệu từ phía Filip Nguyễn, xem thử cầu thủ Việt kiều CH Czech này có được gọi vào đội tuyển Việt Nam, sau khi hoàn tất các thủ tục hay không? – Để cân nhắc thực hiện điều tương tự, đóng góp cho đội bóng quê hương.

Chính vì thế, việc bổ sung Filip Nguyễn cho đội tuyển quốc gia (xét về chuyên môn, thủ môn này quá xứng đáng, nếu đủ thủ tục) sẽ là tín hiệu phát đi cho nhiều tài năng khác gốc Việt, đang thi đấu ở nước ngoài, mạnh dạn trở về phục vụ đội tuyển Việt Nam.

Và ngay cả khi Filip Nguyễn chưa thể thế chỗ Đặng Văn Lâm cho suất chính thức trong khung thành của đội tuyển Việt Nam, thì đội tuyển cũng nên nhanh chóng tung Filip Nguyễn vào sân ở một trận đấu nào đó nằm trong lịch thi đấu thường niên của FIFA, nếu thủ thành này đủ thủ tục và nếu đã đánh giá Filip Nguyễn là thủ môn giỏi.

Sử dụng Filip Nguyễn, dù trong ít phút thôi, ở các trận đấu dạng vừa nêu, sẽ chính thức liên kết Filip Nguyễn với đội tuyển Việt Nam (khi đó, Filip Nguyễn sẽ không được khoác áo bất cứ đội tuyển nào khác trên thế giới, theo luật FIFA), để đội tuyển chính thức sở hữu thủ môn tài năng này!

Kim Điền/Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều