+
Aa
-
like
comment

FIFA: Tuyển Việt Nam tạo nên bước đột phá lớn nhất vòng loại World Cup 2022

Cao Phúc - 17/06/2021 08:23

Trong bài viết được đăng trang trọng ở vị trí nổi bật trang chủ, FIFA gọi tuyển Việt Nam là bất ngờ lớn nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, các chàng trai áo đỏ vừa tạo nên thêm một cộc mốc lịch sử mới cho bóng đá nước nhà, với việc lần đầu tiên ghi danh vào vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup.

Tuyển Việt Nam là 1 trong 12 đội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ngay sau khi kết thúc giai đoạn 2, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết dài, điểm lại những dấu ấn đáng nhớ nhất. Trong đó, tuyển Việt Nam tạo nên ấn tượng lớn nhất.

Với dòng tít: “Việt Nam đã làm nên lịch sử khi vào nhóm 12 đội cuối cùng ở Châu Á”, FIFA đã nhấn mạnh đến thành tích nổi bật của thầy trò ông Park Hang-seo, khi lần đầu tiên có cơ hội tranh trực tiếp vé dự World Cup sau 8 lần dự vòng loại.

“Việt Nam đã chứng tỏ là bất ngờ lớn nhất khi giành quyền đi tiếp vào vòng ba. Ngược lại, Uzbekistan đã bị loại một cách đáng tiếc. Trong khi đó, Iran, Trung Quốc và UAE đều vượt qua những thời điểm thất thường ở giai đoạn đầu để giành quyền đi tiếp một cách mạnh mẽ”, FIFA nhận xét.

Tuyển Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Mỹ Trang.
Tuyển Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Mỹ Trang.

Theo FIFA, thành tích của tuyển Việt Nam là bước đột phá lớn lớn bởi những lần tham dự trước đội đều bị loại sớm. “Tuyển Việt Nam tiếp tục tiến bộ ở đấu trường châu lục dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Họ bước vào những trận đấu cuối cùng với tư cách dẫn đầu bảng G. Các cầu thủ Việt Nam đã có hai chiến thắng liên tiếp trước Indonesia, Malaysia và trở thành 1 trong những đội về nhì có thành tích tốt nhất, dù đội đã thua UAE 2-3 ở trận đấu cuối cùng”, FIFA nhấn mạnh.

Về cá cá nhân, FIFA đặc biệt ấn tượng với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.: “Một loạt các cầu thủ đã toả sáng để giúp đội bóng đi tiếp. Đáng chú ý trong số đó là tiền đạo 23 tuổi Nguyễn Tiến Linh, người đã có 4 pha lập công. Trong đó bàn thắng giúp tuyển Việt Nam thắng UAE 1-0 ở lượt đi đã giúp đội bóng của anh đạt được bước tiến lớn”.

Ở chi tiết này, FIFA đã nhầm, Tiến Linh đã ghi 5 bàn và là cầu thủ có số bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Trong đó, anh ghi 2 bàn vào lưới UAE, 2 bàn vào lưới Indonesia và 1 bàn vào lưới Malaysia.

Bài mới
Đọc nhiều