+
Aa
-
like
comment

FIFA ra phán quyết cuối cùng về đội tuyển Nga ở World Cup 2022

09/03/2022 06:07

Ba Lan hưởng lợi giành quyền vào trận chung kết play-off theo thông báo mới nhất, FIFA xác nhận chính thức loại đội tuyển Nga khỏi vòng play-off World Cup 2022. 

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), FIFA đã thông báo loại đội tuyển Nga ra khỏi vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Vào tuần trước, cơ quan này cũng khẳng định sẽ cấm các đội bóng của Nga tham dự các giải đấu ở châu Âu và thế giới “cho tới khi có thông báo mới”.

Đội tuyển Nga hết hy vọng tham dự World Cup 2022.

Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Ba Lan sẽ hưởng lợi khi nghiễm nhiên có suất vào thẳng trận chung kết play-off nhánh B. Họ sẽ gặp Thụy Điển hoặc CH Séc trong trận đấu quyết định giành vé tới World Cup 2022.

Trang chủ của FIFA thông báo: “Theo quyết định vào ngày 28/2/2022 được thông báo bởi Ủy ban điều hành của UEFA về việc đình chỉ đội tuyển Nga cho tới thông báo mới, Văn phòng của FIFA quyết định đội tuyển Ba Lan sẽ vào thẳng trận chung kết play-off nhánh B. Họ sẽ đối diện với một trong hai đội bóng là Thụy Điển hoặc CH Séc”.

Bên cạnh đó, cũng trong thông báo đêm qua, FIFA xác nhận tạm hoãn trận đấu ở vòng play-off dự World Cup 2022 của Ukraine với Scotland sang tháng 6.

NÓNG: FIFA ra phán quyết cuối cùng về đội tuyển Nga ở World Cup 2022 - 2
Dù Liên đoàn bóng đá Nga kiện FIFA và UEFA lên Tòa án thể thao nhưng FIFA vẫn cho thấy thông điệp cứng rắn.

Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới tuyên bố: “Liên đoàn bóng đá Ukraine đã viết thư cho FIFA yêu cầu xin tạm hoãn các trận đấu của họ ở vòng play-off World Cup do không thể tổ chức được việc di chuyển, tập luyện và thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong bối cảnh hiện tại.

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của UEFA và 4 Liên đoàn bóng đá thi đấu ở nhánh A vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Dựa trên tinh thần đoàn kết cao, tất cả đã chấp nhận yêu cầu của Ukraine.

Trận đấu giữa Ukraine ban đầu diễn ra vào ngày 24/3 nhưng bây giờ tạm hoãn tới tháng 6. Trận chung kết play-off giữa đội chiến thắng ở cặp đấu giữa Ukraine – Scotland và Wales – Áo cũng sẽ dời sang tháng 6”.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Nga đã dọa kiện FIFA và UEFA lên Tòa án thể thao (CAS) để chống lại lệnh. Thế nhưng, việc FIFA ra thông báo mới nhất cho thấy quan điểm cứng rắn của họ trong vụ này.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều