+
Aa
-
like
comment

FIFA nói điều khó tin về “siêu kinh điển” Việt Nam – Thái Lan

20/11/2019 08:35

Sau trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối qua (19/11), trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có nhận định về vị thế của thầy trò Park Hang-seo.

Việt Nam gặp Thái Lan đã được trang chủ của FIFA đánh giá là “derby Đông Nam Á”, “siêu kinh điển” với tính chất vô cùng quan trọng của cả hai đội. Ở trận đấu diễn ra tối qua, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đều có lý do để tiếc nuối. Cả hai bên chơi chặt chẽ, nhưng vẫn thể hiện quyết tâm giành chiến thắng.

Thái Lan bỏ lỡ cơ hội khi Theerathon Bunmathan đá hỏng phạt đền. Sau đó, ĐT Việt Nam cũng làm tung lưới đội bạn, nhưng không được công nhận bàn thắng. Nhiều chuyên gia bóng đá đã cho rằng, ĐT Việt Nam “mất oan” 1 bàn thắng lẫn chiến thắng trước Thái Lan.

fifa noi dieu kho tin ve “sieu kinh dien” viet nam - thai lan hinh anh 1
ĐT Việt Nam đã có màn ăn mừng… hụt bàn thắng trước Thái Lan

Cục diện ở bảng G hiện đang rất hấp dẫn. Ngoại trừ ĐT Indonesia đã chắc chắn bị loại, cơ hội đang dành cho cả 4 đội còn lại. Với trận hòa 0-0 trước Thái Lan, ĐT Việt Nam đã có 11 điểm sau 5 trận. Malaysia sau khi thắng Indonesia 2-0 ở trận đấu tối qua đã có 9 điểm sau 5 trận, vượt lên xếp nhì bảng, hơn Thái Lan 1 điểm. UAE tụt xuống thứ tư trong bảng đấu khi có 6 điểm, nhưng mới thi đấu 4 trận.

Tại lượt trận tiếp theo, ĐT Việt Nam không thi đấu. Đây có thể coi là… một lợi thế để thầy trò Park Hang-seo tính toán cơ hội sau khi các đối thủ trong bảng thi đấu.

Tính rộng nhất, ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang chứng tỏ khả năng phòng ngự xuất sắc nhất khi mới thủng lưới 1 bàn sau 5 trận đấu. Mặc dù vậy, trang chủ của FIFA vẫn có nhận xét khó tin về thành tích của thầy trò Park Hang-seo.

Sau lượt trận vòng loại tối qua, trang chủ của FIFA đánh giá: “Hầu hết các đội đang đứng đầu bảng đều giành chiến thắng ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Syria khẳng định sức manh tuyệt đối ở bảng A với chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước Philippines, trong khi Qatar duy trì vị trí dẫn đầu bảng E bằng chiến thắng 1-0 trước Afghanistan.

Tuy nhiên, Iraq và Việt Nam đã không thể củng cố vị trí dẫn đầu của họ ở bảng C và G tương ứng, sau trận hòa với Thái Lan và Bahrain. Mặc dù vậy, Iraq và Việt Nam vẫn duy trì vị trí số 1 ở bảng đấu của họ.

Ở những trận đấu còn lại, Uzbekistan đã đòi lại vị trí dẫn đầu bảng D sau chiến thắng 2-0 trước Palestine và một đội bóng Trung Á khác, Turkmenistan cũng vươn dẫn đầu bảng H với chiến thắng trước Sri Lanka”.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều