+
Aa
-
like
comment

FIFA đưa ra phán quyết về trọng tài trận ĐT Việt Nam – ĐT Australia

13/09/2021 18:18

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra phán quyết về những tranh cãi liên quan đến công tác trọng tài ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia.

Như đã đưa tin, sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia khép lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư đề nghị đến Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về công tác trọng tài.

Cụ thể, VFF xác định tình huống không thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam là sai lầm và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, đồng thời hy vọng FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu.

FIFA đưa ra phán quyết về trọng tài trận ĐT Việt Nam - ĐT Australia - Ảnh 1.
VFF đề nghị FIFA xem xét công tác trọng tài trận ĐT Việt Nam – ĐT Australia.

Trong diễn biến mới nhất, phóng viên bóng đá uy tín của Trung Quốc là Ma Dexing tiết lộ, FIFA và AFC đã chính thức có thái độ phản hồi với văn bản kiến nghị từ VFF. Theo đó, FIFA trực tiếp bác bỏ và nêu rõ rằng quyết định của trọng tài trong trận đấu là quyết định cuối cùng. FIFA sẽ không chấp nhận bất kỳ sự phản đối nào đến từ mọi đội bóng.

“Đây là một tin vui với ĐT Trung Quốc, bởi với việc AFC và FIFA không thừa nhận rằng trọng tài đã sai khi bắt ép ĐT Việt Nam sẽ giúp cho chúng ta không bị ‘bù trừ’ ở lượt trận tiếp theo.

Nếu FIFA thừa nhận họ sai, chắc chắn trọng tài ở trận Việt Nam – Trung Quốc sẽ có đôi chút thiên vị với ĐT Việt Nam để bù trừ cho những quyết định ở 2 lượt trận đầu tiên”, tờ 163 của Trung Quốc có bài bình luận.

FIFA đưa ra phán quyết về trọng tài trận ĐT Việt Nam - ĐT Australia - Ảnh 2.
Trọng tài liên tục đưa ra những quyết định gây tranh cãi.

Ở cả 2 lượt trận đầu tiên của bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đều trải qua 2 tình huống được cho là “xử ép” của trọng tài. Ở chuyến làm khách tới sân của Saudi Arabia, trọng tài đã thổi phạt đền cho đội chủ nhà và rút thẻ vàng thứ 2 đuổi Duy Mạnh khỏi sân, sau khi xác định trung vệ của ĐT Việt Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tới trận tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình, trọng tài chính tiếp tục gây tranh cãi khi từ chối thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam, dù hậu vệ của Australia đã để bóng chạm tay sau nỗ lực ngăn cản cú sút của Hồng Duy.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với Trung Quốc vào ngày 7/10 tới.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều