+
Aa
-
like
comment

Fibre2fashion: Đài Loan đầu tư vào lĩnh vực dệt may của Việt Nam

07/10/2020 16:19

Mới đây tạp chí Fibre2fashion đã đăng tải bài viết về xu hướng các doanh nghiệp Đài Loan đã và đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào ngành công nghiệp dệt may và da giày của Việt Nam trong những năm gần đây để tận dụng các cơ hội mang lại từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà hai bên đã ký kết.

Bài báo trên tạp chí Fibre2fashion

Điển hình là họ đã và đang đầu tư vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam bao gồm Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh trọng điểm Bình Dương, Đồng Nai do lợi thế về thị trường và các ngành công nghiệp hỗ trợ.

Wang Wen-yuan, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Quốc gia của Đài Loan, cho biết Việt Nam là điểm đến đầu tư mà Đài Loan nhắm đến trong chiến lược phát triển của mình và họ muốn đầu tư vào hàng dệt may, da giày và các ngành công nghiệp phụ trợ.

Theo báo cáo của báo chí Việt Nam, Công ty TNHH Dệt may Hưng Nghiệp Đồng Nai, được thành lập vào năm 2001 và có vốn đầu tư trị giá 1,6 tỷ USD, Việt Nam cung cấp lao động có kỹ năng và hưởng lợi từ các FTA của mình.

Công ty Polytex Far Eastern Việt Nam có nhà máy sản xuất nguyên liệu thô như bông và sợi polyester tại Khu công nghiệp Bàu Bàng của Bình Dương. Hơn 274 triệu đô la đã được đầu tư trong giai đoạn đầu và tổng vốn đầu tư đăng ký là 760 triệu đô la.

Một đại gia khác của Đài Loan là Tainan Spinning Company Ltd. đã tăng vốn đầu tư vào Nhà máy kéo sợi Long Thái Tử tại Khu công nghiệp Long Khánh, Đồng Nai lên 100 triệu USD.

Fibre2Fashion News Desk (DS)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều