+
Aa
-
like
comment

“Festival Vì hòa bình” tại tỉnh Quảng Trị mang tầm quốc gia và quốc tế

28/12/2019 07:54

Theo dự thảo Đề án của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, Festival có quy mô quốc gia và quốc tế, nằm trong danh mục các lễ hội lớn của Chính phủ.

Hội thảo về Đề án “Festival Vì hòa bình tại tỉnh Quảng Trị”. Ảnh TTXVN

Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin, sáng 27/12, tại thành phố Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo về Đề án “Festival Vì hòa bình tại tỉnh Quảng Trị,” với sự tham gia của hơn 100 đại biểu là nhà các nhà quản lý, chuyên gia, nhà nghiên cứu về văn hóa, lịch sử trong cả nước.

Theo dự thảo Đề án của UBND tỉnh Quảng Trị, Festival có quy mô quốc gia và quốc tế, nằm trong danh mục các lễ hội lớn của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sự kiện gồm chuỗi các hoạt động: Liên hoan nghệ thuật quốc tế “Tiếng hát Vì hòa bình;” hòa nhạc, hợp xướng, triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh; hội thảo, hội nghị, tọa đàm về vấn đề hòa bình; hoạt động tưởng niệm, tri ân, tôn vinh ở Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và các nghĩa trang khác.

Bên cạnh đó còn có hoạt động thắp nến tri ân, Lễ hội hoa đăng trên sông Thạch Hãn, Lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, nạn nhân chiến tranh và cầu nguyện thế giới hòa bình, quốc thái dân an; hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; thăm hỏi, tặng quà, chữa bệnh cho các nạn nhân chiến tranh.

Theo VOV, Festival nhằm tôn vinh các giá trị của hòa bình, chuyển tải thông điệp về hòa bình của nhân dân Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Theo đề án này, “Festival vì hòa bình” được tổ chức 2 năm 1 lần vào tháng 7, tháng tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Mục tiêu của Đề án “Festival vì hòa bình” là xây dựng tỉnh Quảng Trị trở thành một không gian văn hóa vì hòa bình, là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của nhân loại ngay trên mảnh đất bị hủy diệt bởi chiến tranh. Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Xây dựng đề án này phải đạt được mục tiêu xây dựng lễ hội thành thương hiệu để huy động người dân trong nước và nước ngoài đến với Quảng Trị có những hoạt động hướng đến mục tiêu vì hòa bình, chiêm nghiệm chiến tranh và hướng đến cùng hành động để bảo vệ hòa bình”

Bài mới
Đọc nhiều