+
Aa
-
like
comment

FBI cảnh báo tội phạm mạng ngày càng nguy hiểm

10/11/2019 15:31

FBI cho biết thủ đoạn lừa đảo của tội phạm mạng ngày càng tinh vi, số nạn nhân và tiền bị mất cũng đang tăng vọt.

FBI cảnh báo tội phạm mạng ngày càng nguy hiểm /// FBI
FBI cảnh báo tội phạm mạng ngày càng nguy hiểm

ABC News hôm 10.11 đưa tin Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo về việc tội phạm mạng đang ngày càng tinh vi và nguy hiểm.

Hầu hết các vụ lừa đảo lớn nhắm vào những email thỏa thuận kinh doanh. Theo đó, bọn tội phạm sẽ dùng nhiều thủ đoạn để đánh cấp thông tin của các cá nhân, tổ chức. Sau đó, chúng sẽ giả dạng bên đối tác nhằm lừa nạn nhân chuyển tiền cho chúng.

Gabriel Gundersen, đặc vụ cao cấp của FBI cho biết: “Các email lừa đảo được làm ngày càng tinh vi, thậm chí chúng có thể chứa cả những thông tin nhỏ nhặt chỉ người trong cuộc mới biết”. Chuyên gia FBI khuyến cáo khi nhận được email yêu cầu chuyển tiền, mọi người cần cẩn thận xác nhận lại với đối tác trước khi thực hiện mọi giao dịch.

FBI cũng cho hay số nạn nhân và số tiền bị đánh cắp đang tăng vọt. Theo thống kê từ Công ty bảo hiểm WFG (trụ sở tại bang Oregon, Mỹ), chỉ riêng tại Mỹ, trong năm 2015, các thủ đoạn lừa đảo qua mạng đã gây thiệt hại 220 triệu USD cho các nạn nhân. Đến năm 2019, con số này tăng lên 1,5 tỉ USD (hơn 34,8 ngàn tỉ đồng), tức tăng gần 7 lần chỉ trong 4 năm.

Hồi tháng 8, nhà chức trách TP. Los Angeles (bang California, Mỹ) đã truy tố 80 người, hầu hết là công dân Nigeria, vì tội lừa đảo và rửa tiền lên tới 46 triệu USD. Các nạn nhân của nhóm lừa đảo này hầu hết là phụ nữ lớn tuổi và các doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những vụ lừa đảo qua mạng nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều