+
Aa
-
like
comment

Fan Việt bức xúc phim ‘Em là thành trì doanh lũy của anh’ có ‘đường lưỡi bò’

21/03/2021 20:47

Tối 20.3, nhiều fanpage showbiz Hoa ngữ và khán giả Việt Nam đã bày tỏ nỗi bức xúc khi phát hiện bộ phim Em là thành trì doanh lũy của anh có lồng hình ảnh bản đồ ‘đường lưỡi bò’.

Ảnh bản đồ 'đường lưỡi bò' phi pháp trong tập 15 phim 'Em là thành trì doanh lũy của anh' /// ẢNH: CẮT TỪ CLIP
Ảnh bản đồ ‘đường lưỡi bò’ phi pháp trong tập 15 phim ‘Em là thành trì doanh lũy của anh’

Cụ thể, trong tập 15 Em là thành trì doanh lũy của anh, hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” xuất hiện gần 1 phút. Sau khi xem tập phim này, khán giả Việt Nam nhanh chóng thể hiện sự bất bình trên mạng xã hội, các diễn đàn phim ảnh Trung Quốc.

Nhiều fanpage sao Hoa ngữ và phim ảnh Trung Quốc ngay lập tức tuyên bố ngừng ủng hộ hay tuyên truyền cho Em là thành trì doanh lũy của anh. Một fanpage có hơn 200.000 lượt thích/theo dõi chia sẻ: “Chúng mình sẽ không đăng bất kỳ thông tin nào về bộ phim này nữa. Lời cuối, Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam”. Một fanpage khác có gần 80.000 lượt thích cũng bày tỏ quan điểm tương tự và kêu gọi “mọi người hãy chọn xem phim một cách đúng đắn”.

Fan Việt bức xúc phim 'Em là thành trì doanh lũy của anh' có 'đường lưỡi bò' - ảnh 1
Khán giả Việt Nam phản đối Em là thành trì doanh lũy của anh truyền bá hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Các bài viết phản đối bản đồ “đường lưỡi bò” trong Em là thành trì doanh lũy của anh nhận được hàng ngàn lượt thích, bình luận tán thành. Nhiều người ý kiến: “Tẩy chay phim luôn nha”, “Bên Trung giỏi nhất mấy vụ lồng ghép thế này để mị dân, theo dõi hay ủng hộ bằng bất cứ hình thức nào cũng là đang tiếp tay cho họ lấn tới”, “Cứ phim liên quan đến chính trị quân sự Trung Quốc thì tôi tuyệt đối sẽ không coi”, “Phim thì rất hay diễn viên thì rất thích. Nhưng tôi yêu đất nước tôi hơn”, “Hoàng sa – Trường Sa là của Việt Nam. Mặc dù cũng đang theo dõi Em là thành trì doanh lũy của anh, song rất ủng hộ các trang fan page không quảng cáo hay đăng bài liên quan đến phim này nữa”…

Fan Việt bức xúc phim 'Em là thành trì doanh lũy của anh' có 'đường lưỡi bò' - ảnh 2
Bạch Kính Đình (phải) và Mã Tư Thuần trong phim Em là thành trì doanh lũy của anh ẢNH: CẮT TỪ PHIM 

Hiện làn sóng khán giả Việt “ném đá” và đòi tẩy chay Em là thành trì doanh lũy của anh vẫn không ngừng dâng cao. Trong khi đó, fanpage của hai diễn viên chính Bạch Kính Đình và Mã Tư Thuần hay fanpage của phim vẫn chưa có động thái nào liên quan đến lùm xùm bản đồ “đường lưỡi bò”.

Em là thành trì doanh lũy của anh (tựa Anh: You Are My City And Fortress) chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Gió xuân mười dặm không bằng anh (hoặc Mười dặm gió xuân không bằng em) của tác giả Mộc Thanh Vũ, xoay quanh chuyện tình ngọt ngào giữa đặc cảnh tinh anh Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình) và cô bác sĩ tận tâm Mễ Kha (Mã Tư Thuần). Bộ phim từng được ví là Hậu duệ mặt trời bản Trung Quốc.

Đông Hoa

Bài mới
Đọc nhiều